Khói đen bí ẩn bốc lên từ toà nhà tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco

Thứ Bảy, 02/09/2017, 09:11
Một cột khói đen bí ẩn đã bốc lên từ ống khói của toà nhà tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco, nơi Washington vừa yêu cầu Moscow phải đóng cửa và đòi khám xét.

ABCNews ngày 2-9 đưa tin, một cột khói đen dày đặc bí ẩn đã được phát hiện từ ống khói của toà nhà tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố San Francisco. Một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định buộc Nga ngừng hoạt động tại đây và đóng cửa hai toà nhà ngoại giao khác của Moscow.

Khói đen bốc lên từ toà nhà tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco. Ảnh: ABCNews

Trong khi đó, AP dẫn lời Mindy Talamadge, người phát ngôn cơ quan cứu hoả San Francisco cho hay họ đã nhận được cuộc gọi về khói đen từ toà nhà tổng lãnh sự quán Nga và cử một đoàn nhân viên tới kiểm tra ống khói. Các nhà ngoại giao Nga đã khẳng định không có vụ hoả hoạn nào mà họ chỉ đang “đốt thứ gì đó” bằng lò sưởi và đó là nguyên nhân của cột khói bí ẩn.

Talmadge không cho biết người Nga đang đốt gì nhưng nhận định đó không phải là để sưởi ấm vì nhiệt độ tại San Francisco vào khoảng 35*C vào thời điểm cột khói được nhìn thấy.

Cột khói đen được phát hiện chỉ vài giờ sau khi Cục điều tra Liên bang Mỹ thông báo kế hoạch khám xét tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco – toà nhà ngoại giao lâu đời nhất của Nga tại Mỹ.

Phản ứng lại quyết định này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay: “Chúng ta đang đối mặt với một cuộc xâm lược vào tổng lãnh sự quán và nơi ở của các nhân viên ngoại giao Nga. Yêu cầu từ phía nhà chức trách Mỹ đe dọa trực tiếp tới sự an toàn của công dân Nga".

"Chúng tôi phản đối hành động bất chấp luật pháp quốc tế của Mỹ. Nga có quyền thực hiện biện pháp đáp trả", bà Zakharova cam kết.

Thiện Nhân
.
.
.