Cuộc sống bên trong một bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán

Thứ Ba, 11/02/2020, 11:10
Các địa điểm công cộng tại Vũ Hán như phòng gym, trung tâm triển lãm, sân vận động... đều được tận dụng để chuyển đổi thành bệnh viện tạm thời, phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân trong bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona.
Trong bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona, ngoài hai bệnh viện lớn là Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn, Vũ Hán đã chuyển đổi phòng gym, sân vận động thể thao, trung tâm hội nghị để thành các bệnh viện di động, cung cấp hơn chục nghìn giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona với các triệu chứng nhẹ. Trong ảnh là một bệnh nhân đang được các nhân viên y tế làm thủ tục nhập viện.
Đội ngũ y bác sĩ cùng các nhân viên y tế tại các bệnh viện di động cũng đều được trang bị đồ bảo hộ chuyên dụng và thiết bị y tế hiện đại.
Các trường hợp nghi nhiễm virus Corona với các triệu chứng nhẹ khi đến đây sẽ được cách ly và sinh hoạt chung trong vòng 14 ngày. Các hoạt động thường ngày vì thế mà cũng sẽ được diễn ra ngay tại trong các bệnh viện.
Các nhân viên y tế  nhân viên y tế được triển khai tối đa để điều trị cho bệnh nhân.
Một tủ sách được bố trí ngay trong khu vực của bệnh viện tạm thời để phục vụ các bệnh nhân.
Bệnh nhân cũng sẽ được phục vụ các suất ăn miễn phí ngay tại trong bệnh viện.
Các bệnh viện tạm thời đã được gấp rút hoàn thiện và chính thức tiếp nhận bệnh nhân kể từ ngày 4/2 vừa qua.
Bên trong phòng điều trị tại một bệnh viện tạm thời.
Một bệnh nhân ngồi sử dụng điện thoại "giết thời gian" trong thời gian tại bệnh viện, đằng sau là băng rôn với dòng chứ "phát hiện sớm, báo cáo sớm, cách ly sớm, điều trị sớm, tốt cho bản thân mọi người".
Các khu vực bên trong bệnh viện đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân.
Tính đến sáng ngày 11/2, tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona (nCoV) đã khiến 42.729 người mắc trên thế giới, trong đó tại Trung Quốc đại lục ghi nhận 42.268 người mắc, tăng 2.097 người với 1.011 ca tử vong.
Cao Trung (Ảnh: News.cn)
.
.
.