30 công dân từ Vũ Hán về đang được cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới

Thứ Hai, 10/02/2020, 18:30
10h trưa nay, xe ô tô chở 30 công dân Việt Nam (sinh viên và người nhà, khách du lịch) về từ Vũ Hán, Trung Quốc qua Sân bay Vân Đồn (lúc hơn 3h sáng) đã đến tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội cách ly.


Các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, ngay sau khi xuống xe tại khu vực cách ly, các công dân được khử khuẩn tuyệt đối, cả đồ dùng, vật dụng, sau đó được đưa vào phòng cách ly để theo dõi chặt chẽ. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hiện các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của 30 công dân này để xét nghiệm. Các bệnh nhân sẽ được cách ly, theo dõi trong 14 ngày, nếu trong thời gian này, trường hợp nào có sốt, ho, khó thở hoặc có kết quả dương tính với nCoV sẽ được cách ly điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.  

Chiều 10/2, tại buổi chúc mừng 3 bệnh nhân là 3 công nhân ở Vĩnh Phúc về từ Vũ Hán khỏi bệnh ra viện, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, 3 ca điều trị thành công tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương thể hiện phác đồ điều trị phù hợp với đặc điểm tình hình của nước ta, phù hợp trên cơ sở từng người bệnh. 

Xe đưa 30 công dân Việt Nam về từ Vũ Hán tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội trưa 10/2

Theo Thứ trưởng, hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV chưa có vaccine phòng bệnh và thuốc điều trị, trong thời gian tới, BV Bệnh Nhiệt đới phải tiếp tục đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, sẵn sàng cách ly, điều trị các bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm. Đồng thời đề nghị BV nghiên cứu phối hợp với các nhà khoa học tìm ra phác đồ tối ưu nhất để điều trị cho bệnh nhân.

Trần Hằng
.
.
.