Giường bệnh được bố trí la liệt giữa trung tâm triển lãm, phòng gym ở Vũ Hán

Thứ Ba, 04/02/2020, 17:36
Chính quyền thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra, đang biến trung tâm triển lãm, phòng tập gym thành nơi điều trị bệnh.

Tính đến sáng 4/2, dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra, khởi phát từ thành phố Vũ Hán đã lan ra 31/31 tỉnh thành Trung Quốc và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch làm 427 người chết và hơn 20.000 người nhiễm, chủ yếu ở Trung Quốc.

Giường bệnh được bố trí trong trung tâm triển lãm ở Vũ Hán. Ảnh: China Daily

Trong bối cảnh số người nhiễm nCoV tại Vũ Hán ngày càng nhiều hơn và chưa có dấu hiệu ngưng lại, giới chức thành phố 11 triệu dân này đang nỗ lực tìm kiếm địa điểm điều trị cho các bệnh nhân nghi mắc virus hoặc có triệu chứng nhẹ.

Theo China Daily, công nhân được nhìn thấy bắt đầu lắp ghép giường bệnh theo mô hình cabin di động tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Quốc tế Vũ Hán từ ngày 3/2.

Công nhân lắp ghép giường bệnh tại trung tâm triển lãm ở Vũ Hán. Ảnh: China Daily

Tờ Changjiang Daily cho biết một khu phức  hợp văn hoá cùng một phòng tập gym cũng đang được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến. Giới chức Vũ Hán kì vọng bố trí thêm tổng số 3.400 giường tại các khu vực này.

Các quan chức y tế Vũ Hán khẳng định khi các bệnh nhân có triệu chứng nặng, họ sẽ được chuyển đến bệnh viện cấp cao hơn, nơi có nhiều  bác sĩ và cơ sở vật chất phù hợp.

Bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện Hoả Thần Sơn. Ảnh: News.cn

Trước đó, Vũ Hán đã tăng số giường bệnh bố trí ở hai bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn vừa được xây dựng sau 10 ngày lên tổng cộng 2.600 giường bệnh. Hôm 3/2, bệnh viện Hỏa Thần Sơn đã tiếp nhận các bệnh nhân đầu tiên.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn được bàn giao cho lực lượng quân y Trung Quốc quản lý và sử dụng. Tổng cộng 1.400 nhân viên quân y được giao trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện này.

Trong cuộc họp ngày 3/2 với các quan chức hàng đầu, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gọi đợt bùng phát dịch viêm phổi hiện nay là "một phép thử lớn" với chính quyền Trung Quốc. Ông Tập yêu cầu các quan chức nỗ lực chống lại dịch bệnh này. Bắc Kinh cũng quyết định kỉ luật hơn 400 quan chức địa phương vì thiếu sót trong ứng phó với dịch.

Thiện Nhân
.
.
.