Hàn Quốc lại chuẩn bị tiếp tục tập trận chung với Mỹ

Thứ Sáu, 26/10/2018, 11:06

Seoul sẽ tiếp tục 2 cuộc tập trận vào tuần tới, sau một thời gian tạm thời bị đình trệ có liên quan đến cam kết của Tổng thống Mỹ nhằm đạt được tiến triển trong đàm phán với Triều Tiên. 

Ảnh minh họa. Reuters

Hồi tháng trước, Hàn Quốc và đồng minh đã tạm ngưng cuộc tập trận phòng không Vigilant Acc, vốn được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 12 này, sau khi trì hoãn cuộc tập trận thường niên Vệ binh Tự do Ulchi, lên kế hoạch diễn ra vào tháng 8.

Động thái trên nhằm mục đích đem lại “bất kỳ một cơ hội để tiếp tục” đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Mỹ và Hàn Quốc đã tạm ngưng các cuộc tập trận chung được lên kế hoạch diễn ra đến hết năm 2018, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ngừng tập trận chung ngay sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 6 vừa qua.

Tuy vậy, để đảm bảo sẵn sàng phòng thủ và tăng cường phối hợp trong quân sự, Hàn Quốc quyết định tiến hành các cuộc tập trận Taeguk và Hoguk.

Cuộc tập trận chỉ huy Taeguk được tiến hành từ ngày 29-10 đến 2-11, trong khi cuộc tập trận vận động thao trường sẽ khởi động vào ngày 29-10 và diễn ra trong 2 tuần, xung quanh khu vực sông Hàn ở phía Đông Seoul.

Nhiều tướng lĩnh quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ ngày 28-10 sẽ cùng tham dự Hội nghị Tham vấn An ninh thường niên được tổ chức tại Washington, dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính thức về việc ngừng cuộc tập trận phòng không Vigilant Ace.

Duy Tiến
.
.
.