Triều Tiên lại phóng tên lửa giữa lúc Mỹ-Hàn tập trận chung

Thứ Bảy, 26/08/2017, 07:49
Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng 26-8 Triều Tiên đã phóng một số "vật thể không xác định" ra khu vực biển Nhật Bản.

Nguồn tin từ quân đội Nhật Bản và Hàn Quốc xác nhận một số "vật thể không xác định" được phóng từ khu vực lân cận Gitdaeryong ở tỉnh Gangwon vào khoảng 6h49 ngày 26-8 (giờ địa phương).

Các vật thể mà Bình Nhưỡng vừa phóng bay được hơn 250 km theo hướng đông bắc và có nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo, theo Kyodo

Đây là lần phóng tên lửa đầu tiên kể từ sau hôm 28-7. Ảnh: AP

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cùng ngày khẳng định "quân đội đang theo dõi chặt chẽ hành động khiêu khích của Triều Tiên, tăng cường giám sát và củng cố an ninh, duy trì tư thế sẵn sàng".

Quân đội Mỹ cũng lên tiếng thông báo phát hiện có 3 tên lửa được phóng. Trong đó, quả thứ nhất và thứ ba bị rơi khi đang bay, quả còn lại phát nổ không lâu sau khi rời bệ phóng. 

Bộ tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) khẳng định lần phóng này không gây đe dọa đến đảo Guam hay khu vực Bắc Mỹ.

Vụ phóng thử tên lửa lần này của CHDCND Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên ở Hàn Quốc. 

Đây là lần phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ sau vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa cách đây tròn 1 tháng (28-7).

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được báo cáo tình hình và triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận, NHK đưa tin.

Lam Ninh
.
.
.