Gia đình cơ trưởng vụ rơi máy bay Ethiopia nói gì?

Thứ Ba, 12/03/2019, 09:51
Gọi vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Ethiopia hôm 10-3 là bi kịch, gia đình của cơ trưởng điều khiển chuyến bay này đã bày tỏ sự thương xót với những nạn nhân xấu số, đồng thời cho biết họ vẫn chưa thể tin nổi sự thật kinh hoàng này. 

Hãng hàng không Ethiopia cho hay, cơ trưởng Yared Getachew là một trong những người trẻ nhất trong lịch sử Ethiopian Airlines từng điều khiển Boeing 737. "Là một cơ trưởng tự tin, thâm niên của cậu ấy tại Ethiopian Airlines gắn liền thành tích 8.000 giờ bay và khiến chúng tôi vô cùng tự hào về những gì cậu ấy đạt được", thông cáo nêu rõ. 

Cơ trưởng Yared Getachew là một trong những phi công xuất sắc của Hãng hàng không Ethiopia. Ảnh: Twitter. 

Global News đưa tin, hôm 11-3, nghị sĩ Ethiopia Adnan Mohamed - người thân của Getachew đã thay mặt gia đình anh đưa ra thông cáo trên Twitter. Mohamed cho hay với anh, Getachew giống như một người em trai và gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân. 

Bà Ali Henry, người dì của Getachew hiện đang sống tại Canada vẫn chưa hết sốc khi nghe tin cháu trai của bà qua đời. "Không thể nào. Chàng trai của chúng tôi đã ra đi. Tôi rất tự hào về Getachew. Getachew là một ngôi sao đang lên. Điều này thật không công bằng", bà Ali Henry xúc động.

Được biết, Getachew sống tại Ethiopia do đặc thù công việc. Bố mẹ và em trai của Getachew sinh sống ở Nairobi (Kenya). 

Người dì của Getachew cho biết thêm, Getachew chưa bao giờ làm cha mẹ thất vọng. Hiện tại, cả gia đình đều rất muốn biết chính xác những gì đã xảy ra, dù Getachew đã làm mọi thứ có thể để cố gắng hạ cánh máy bay an toàn.

Theo Hãng Ethiopia, Getachew đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ 2 phút sau khi cất cánh để thông báo máy bay gặp trục trặc và đề nghị được quay đầu. Nhân viên không lưu đồng ý nhưng khi đang nỗ lực trở lại sân bay, chiếc Boeing đã gặp nạn. 

Hiện tại, Cục Hàng không Dân dụng Ethiopia, Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ và hãng máy bay Boeing đang điều tra vụ tai nạn. Hai chiếc hộp đen của máy bay Boeing 737MAX8 mang số hiệu ET302 cũng đã được tìm thấy. 


Linh Đan
.
.
.