Tiết lộ "sốc" về chiếc máy bay gặp nạn ở Ethiopia

Thứ Hai, 11/03/2019, 15:28
Times of Israel đưa tin, Đại sứ Israel tại Nam Sudan mới đây đã tiết lộ rằng, hôm 7-3, ông từng có hành trình bay trên chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn hôm 10-3. Đặc biệt, toàn bộ hành khách trên chuyến bay có mặt ông đều được thông báo rằng, một trong số các động cơ của chiếc máy bay đó gặp trục trặc. 

Đại sứ Israel tại Nam Sudan Hanan Godar cho biết, chỉ ba ngày trước khi chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn thảm khốc hôm 10-3 vừa qua, ông đã từng có chuyến bay từ Addis Ababa (Ethiopia) tới Tel Aviv (Israel) trên chiếc máy bay này. 

Tiết lộ với Channel 13, ông Hanan Godar kể, dù chuyến bay mà ông có mặt đã hạ cánh an toàn xuống Tel Aviv, nhưng trước khi chuyến bay này cất cánh, phi hành đoàn đã thông báo với toàn bộ hành khách về việc một trong số các động cơ gặp phải vấn đề.

Đại sứ Israel tại Nam Sudan Hanan Godar. Ảnh: Channel 13. 

"Chúng tôi sẽ thử vận hành một động cơ để xem xét, và nếu nó chạy được, chúng tôi sẽ khởi động các động cơ còn lại", ông Hanan Godar dẫn lời phi công cho biết.

Trước đó, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Ethiopia Tewolde Gebremariam khẳng định không có sai sót nào trước chuyến bay. Chiếc máy bay trên vừa bay từ Nam Phi đến Ethiopia sáng cùng ngày (10-3) và đỗ hơn 3 giờ ở đây. 

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu ET 302 của Hãng hàng không Ethiopia gặp nạn. Trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết, máy bay của chiếc máy bay nêu trên  có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh. 

Được biết, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ sẽ cử một nhóm chuyên gia tới hỗ trợ công tác điều tra tại Ethiopia. Theo quy định quốc tế, trách nhiệm điều tra vụ tai nạn thuộc về nhà chức trách sở tại, nhưng phía Mỹ có thể tham gia vì máy bay Boeing được thiết kế và chế tạo tại nước này.

Linh Đan
.
.
.