Ethiopia Airlines gửi đất để gia đình nạn nhân rơi máy bay an táng

Thứ Bảy, 16/03/2019, 21:21
Hãng hàng không Ethiopia Airlines ngày 16-3 cho biết, việc xét nghiệm DNA hài cốt của 157 hàng khách trên chuyến bay gặp tai nạn có thể mất đến 6 tháng, đồng thời cho biết thêm hãng đã đề nghị giúp đỡ những gia đình các nạn nhân trong những thủ tục an táng cần thiết.
Một thành viên của đội cứu hộ đứng tại khu vực xác chiếc máy bay tai nạn. Ảnh Reuters. 

Một nhóm chuyên gia của Pháp đã bắt đầu tiến hành kiểm tra các hộp đen thu được tại địa điểm nơi chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi hôm 10-3 vừa qua sau khi cất cánh từ Addis Ababa đến Nairobi. Hành khách từ 30 quốc tịch khác nhau đã thiệt mạng.

Trong khi nhiều gia đình nạn nhân đang chờ đợi kết quả điều tra nguyên nhân vụ tai nạn này, Ethiopia cũng đang lên kế hoạch tổ chức một buổi lễ vào ngày 17-3 này tại Kidist Selassie, hay còn được gọi là Nhà thờ Holy Trinity, ở Addis Ababa, nơi từng cử hành nhiều nghi lễ quan trọng trước đây.

Một thân nhân nạn nhân giấu tên cho Reuters biết: “Chúng tôi được công ty này thông báo rằng họ sẽ đưa chúng tôi một kilogram đất tương ứng với mỗi nạn nhân để chôn cất tại Nhà thờ Salassie trong một đám tang chung”.

Giấy chứng tử của các nạn nhân cũng sẽ được đưa đến với các gia đình trong vòng 2 tuần tới, kèm theo đó là một số khoản tiền trợ cấp ban đầu.

Trong khi đó, việc trao trả hài cốt của các nạn nhân, phần lớn đã bị cháy đen và không còn nguyên vẹn, sẽ phải mất tới 6 tháng, tuy nhiên trước mắt, những mẫu đất sẽ tượng trưng cho thi thể của những nạn nhân để được chôn cất trong nghi lễ sắp tới.

Các chuyên gia cho biết hiện vẫn còn quá sớm để kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn, tuy nhiên, các cơ quan hàng không trên toàn thế giới đã cấm Boeing 737 MAX do những lo ngại xung quanh chiếc máy bay này.

Dữ liệu chuyến bay đã chỉ ra một số điểm tương đồng của vụ việc này với vụ tai nạn hãng Lion Air tháng 10 năm ngoái tại Indonesia khiến 189 người thiệt mạng. Cả hai máy bay đều bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Duy Tiến
.
.
.