Gia đình Canada có ba thế hệ tử nạn trong vụ rơi máy bay Ethiopia

Thứ Năm, 14/03/2019, 10:43

Một gia đình ở Canada đã trải qua một tuần đau buồn khi có thành viên thuộc ba thế hệ nằm trong số 157 nạn nhân thiệt mạng của vụ rơi máy bay ở Ethiopia hôm 10-3 vừa qua.

Manant and Hiral Vaidya cầm trên tay tấm ảnh cả gia đình trước khi thảm họa ập đến. Ảnh Reuters. 

Theo thành viên của gia đình này, những người thân của họ đang trong một kỳ nghỉ đến Kenya và không may trở thành nạn nhân khi chiếc máy bay rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Addis Ababa đến Nairobi.

Vụ rơi máy bay khiến 157 người từ hơn 30 quốc gia thiệt mạng, trong đó, 18 người có quốc tịch Canada. Cặp vợ chồng Prerit Dixit và Kosha Vaidya cùng hai con gái và bố mẹ của Vaidya là những nạn nhân người Canada, cùng một gia đình, thiệt mạng trong vụ việc. Những người này sinh sống tại Brampton, ngoại ô Toronto.

“Đây thực sự là một thảm họa khủng khiếp. Tôi thực sự không biết sẽ phải giải quyết thế nào trước thảm họa này”, Manant Vaidya, anh trai của Kosha Vaidya, trả lời phỏng vấn của Reuters.

Theo người thân của các nạn nhân, gia đình Dixit-Vaidya đang trên đường đến Kenya, một chuyến đi nhằm đưa những cô con gái của gia đình, được sinh ra tại Canada, về quê của mẹ ở Kenya. Gia đình cô đã không trở về Kenya lần nào trong suốt 50 năm qua.

Manant Vaidya làm việc cho Thomson Reuters, công ty mẹ của Reuters. Anh này cũng dự định bay đến Ethiopia vào ngày 16-3 và từ đó bay đến Mumbai để hoàn thành các thủ tục cho những người thân quá cố của mình.

Dixit là một kỹ thuật viên thí nghiệm cho công ty kiểm nghiệm y tế LifeLabs, đồng thời cũng là chuyên gia thí nghiệm của Public Health Ontario. Cả hai cơ sở này đều đã gửi lời chia buồn đến gia đình và tưởng nhớ nạn nhân này.

Trong khi đó, Kosha Vaidya là một cố vấn nhân sự cho Hiệp hội Thính giác Canada từ năm 2017. Tổ chức này cũng đã gửi lời chia buồn và dành những lời tốt đẹp nói về cựu nhân viên của mình.

Liên quan đến vụ rơi máy bay này, Canada ngày 13-3 cũng đã chính thức cấm hoạt động máy bay Boeing 737 MAX, nối tiếp danh sách dài các nước cấm loại máy bay này. 

Duy Tiến
.
.
.