Đánh bom hàng loạt nhà thờ tại Sri Lanka, ít nhất 400 người thương vong

Chủ Nhật, 21/04/2019, 13:17
Ít nhất 52 người thiệt mạng, khoảng 350 người khác bị thương trong một loạt vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra bên trong nhà các nhà thờ tại thủ đô Colombo và thị trấn Negombo, ngoại ô Colombo, Sri Lanka.


Reuters cho biết thủ đô Colombo của Sri Lanka vừa trải qua buổi sáng kinh hoàng, khi một loạt vụ nổ xảy ra tại nhà thờ thủ đô Colombo và thị trấn Negombo, ngoại ô Colombo làm hàng trăm người thương vong.

Cảnh tượng lộn xộn trong một vụ đánh bom ở Sri Lanka. Ảnh: Twitter

Cảnh sát Sri Lanka nói rằng vụ nổ đầu tiên xảy ra tại đền Thánh Anthony ở thủ đô Colombo, sau đó là nhà thờ Thánh Sebastian ở thị trấn Negombo bên ngoài thủ đô vào khoảng 8h45 (10h15 giờ Hà Nội).

Các vụ đánh bom diễn ra đúng vào dịp lễ phục sinh của người Công giáo Sri Lanka. Ước tính hàng trăm người đã có mặt khi các nhà thờ bị tấn công.

Một quan chức giấu tên của Bệnh viện quốc gia Colombo xác nhận bệnh viện này đã tiếp nhận 80 người và vẫn có thêm nhiều người nữa vẫn đang nhập viện. Các bệnh viện khác gần thủ đô cũng trong tình trạng quá tải vì số nạn nhân quá nhiều.

Cảnh sát địa phương xác nhận, đến khoảng 13h (giờ Hà Nội), các vụ đánh bom làm 52 người thiệt mạng và hơn 350 người khác bị thương.

Cùng ngày, khoảng vài chục phút sau 2 vụ nổ ở thủ đô, cảnh sát xác nhận ba khách sạn ở thủ đô cùng một nhà thờ ở thị trấn Batticalao, miền Đông của quốc gia Nam Á này. Thương vong về các vụ đánh bom chưa được xác định.

Riêng vụ đánh bom tại khách sạn Cinnamon Grand gần nơi ở của thủ tướng đã làm một người chết tại chỗ. Lãnh đạo khách sạn nói vụ nổ đã "xé toạc một nhà hàng" tại đây.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành các vụ tấn công trên. Cảnh sát đang tiến hành điều tra khẩn trương. Các vụ đánh bom nói trên được xem là đẫm máu nhất lịch sử Sri Lanka.

Thiện Minh
.
.
.