Nga dội bom phủ đầu, chặn âm mưu đánh bom UAV của khủng bố ở Syria

Thứ Năm, 14/03/2019, 10:15
Chiến đấu cơ Nga tiến hành dội bom bất ngờ vào cứ điểm của khủng bố Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) ở tỉnh Idlib để ngăn chặn một đòn tập kích bằng máy bay không người lái.

Máy bay Nga thả bom xuống căn cứ của khủng bố ở Syria. Ảnh: RT

"Theo thông tin đã xác nhận, một lô lớn UAV được chuyển đến một nhà kho tại tỉnh Idlib, Syria. Quân khủng bố định sử dụng chúng để tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga. Không quân Nga không kích nhà kho này, phá hủy toàn bộ số UAV", đại diện Bộ Quốc phòng Nga ngày 13-3 cho biết, RT đưa tin.

Nga thông báo đã phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch không kích trên, song không nói rõ vai trò của Ankara trong vụ việc. Thổ Nhĩ Kỳ và Nga từ năm ngoái duy trì một lệnh ngừng bắn tại khu vực Idlib.

Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo thêm rằng toàn bộ số UAV nói trên nằm trong nhà kho của HTS. Nhóm này đang kiểm soát tới hơn 60% lãnh thổ Idlib, trong khi phần diện tích còn lại của tình này do phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Từ khi quân đội Nga rút bớt lực lượng về nước cuối năm 2017, HTS nhiều lần sử dụng UAV xuất kích từ Idlib tấn công căn cứ không quân Hmeymim và quân cảng Tartus của Nga. Tuy nhiên, các vụ tấn công này đều bị vô hiệu hóa bởi lực lượng phòng không dày đặc mà Nga triển khai tại quốc gia Trung Đông.

Thiện Minh
.
.
.