Đại sứ quán Nga tại Syria bị khủng bố nã đạn cối

Thứ Ba, 21/11/2017, 08:44
Các phần tử khủng bố ở Syria bất ngờ nã nhiều loạt đạn cối vào Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damacus và gây ra một số thiệt hại.

“Các phần tử khủng bố đã tấn công Đại sứ quán Nga ở Damacus vào lúc 10h30 ngày 20-11 bằng nhiều phát đạn cối. Một quả đạn cối đã rơi trúng hàng rào bên ngoài của đại sứ quán Nga tại Syria, gần khu nhà ở của các nhà ngoại giao”, TASS dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết. “Vụ tấn công không gây thương vong về người”.

Bên ngoài Đại sứ quán Nga ở Syria. Ảnh: Sputnik

Thông báo cho biết vụ tấn công đã gây ra một số thiệt hại về vật chất cho Đại sứ quán Nga bao gồm tường, đường ống nước và một số thiết bị khác. Bộ Ngoại giao Nga đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ xem xét cụ thể vụ tấn công này.

“Chúng tôi hy vọng rằng các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, những người đang quan tâm tới vấn đề Syria, sẽ không im lặng. Tính mạng của các nhà nhà ngoại giao Nga đang gặp nguy hiểm”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Bộ Ngoại giao Nga đồng thời tiết lộ nước này đã nhiều lần cảnh báo cộng đồng quốc tế về các vụ nã pháo liên tiếp tại Damascus, trong đó Đại sứ quán Nga thường xuyên là mục tiêu của những cuộc tấn công này.

Theo Moscow, vụ tấn công hay bất kì hành động khiêu khích nào khác sẽ không thể gây ảnh hưởng tới quyết tâm của người Nga trong nỗ lực diệt trừ khủng bố và tái lập an ninh tại Syria.

Thiện Nhân
.
.
.