Cháy rừng khiến chất lượng không khí tại Mỹ "tồi tệ nhất thế giới"

Thứ Ba, 15/09/2020, 08:40
Ba thành phố ở bờ Tây nước Mỹ đang bị những làn khói từ các đám cháy rừng che phủ hiện có chất lượng không khí tồi tệ nhất trên thế giới.
Ảnh minh họa Getty Images. 

Khói chiếm phần lớn trong không khí tại Seattle hay San Francisco, ở mức “không tốt cho sức khỏe”, theo “Air Quality Index”, một nhóm chuyên theo dõi chất lượng không khí toàn cầu.

Tại Portland, bang Oregon, tình hình còn trở nên tồi tệ hơn. Chất lượng không khí tại đây ở mức “cực kỳ không tốt cho sức khỏe”, đồng nghĩa với việc bất kỳ ai hít phải lượng lớn không khí tại đây, sẽ “đối mặt với các ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng”.

Ba thành phố nói trên đang được xem là có chất lượng không khí tồi tệ nhất trong những thành phố lớn trên thế giới.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden lại có những quan điểm trái ngược nhau về tình hình cháy rừng. Ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump vì không đến thăm những khu vực bị ảnh hưởng của thảm họa, nhấn mạnh rằng các nhà khoa học chỉ ra nhiều bằng chứng cho thấy biến đổi khí hậu đang làm gia tăng các đám cháy.

Ông Trump đã gặp mặt các lính cứu hỏa và quan chức tại California sau khi nhiều thành viên đảng Dân chủ cho rằng ông đã “im lặng” trước thảm họa cháy rừng.

Tổng thống Trump và chính quyền của ông đã quy trách nhiệm các vụ cháy rừng lớn cho các quan chức các bang. Ông Trump cho biết cải thiện quản lý rừng là điều có thể được giải quyết nhanh chóng, trong khi biến đổi khí hậu sẽ mất nhiều thời gian hơn và đòi hỏi sự hợp tác quốc tế.

Duy Tiến
.
.
.