Chạy trốn cháy rừng tại Mỹ, cậu bé gục chết cạnh chó cưng

Thứ Bảy, 12/09/2020, 10:26
Wyatt Tofte, 13 tuổi, đã được tìm thấy tử vong trên một chiếc xe ô tô với chú chó cưng ở trong lòng, khi cả hai đang chạy trốn khỏi những đám cháy lan rộng tại miền Tây nước Mỹ. 

CNN ngày 11/9 (giờ địa phương) đưa tin, cậu bé Wyatt Tofte, 13 tuổi, đã tử vong trong đám cháy rừng ở Marion hạt, bang Oregon, cùng với bà ngoại mình - bà Peggy Mosso, 71 tuổi. 

"Gia đình chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của con trai 13 tuổi tốt bụng Wyatt, và người bà thân yêu của cậu bé, bà Peggy, trong đám cháy Santiam xảy ra sáng sớm ngày 8/9", đại diện gia đình chia sẻ.

Theo CNN, bà Mosso được tìm thấy đã tử vong trong một chiếc xe đang bốc cháy khi con gái bà và cũng là mẹ của cậu bé Wyatt Tofte, cô Angela, đang đứng gần đó cố gắng giải cứu mẹ mình. Angela đã may mắn sống sót nhưng hiện đang trong tình trạng nguy kịch. 

Cậu bé Wyatt Tofte đã tử vong trong đám cháy cạnh chú chó cưng của mình. Ảnh: CNN

Còn theo tạp chí Salem Statesman, chồng của Angela và cũng là bố của cậu bé Wyatt, ông Chris, đã nỗ lực đi tìm vợ, con trai và mẹ vợ giữa biển lửa. Ông phát hiện vợ đang đi dọc con đường về nhà trong tình trạng bỏng nặng, nhưng không tìm thấy con trai. 

Sau một thời gian dài tìm kiếm, cậu bé Wyatt được tìm thấy trong xe hơi với chú chó cưng nằm trên đùi. Nhưng đáng tiếc, cả hai đã không thể sống sót. Gia đình cậu bé cho rằng Wyatt đã trốn trong chiếc xe ô tô vì nghĩ rằng cậu bé có thể được bảo vệ khỏi ngọn lửa đang lan rộng xung quanh. 

"Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả nhân viên cứu hộ và những người đã giúp đỡ trong cuộc tìm kiếm. Gia đình chúng tôi đánh giá cao tình yêu và sự hỗ trợ mà chúng tôi đã nhận được từ mọi người trong thảm kịch khủng khiếp này", thông cáo của gia đình nêu rõ. 

Theo USA Today, hơn 500.000 người ở Oregon, tương đương hơn 10% dân số của bang, đang được yêu cầu sơ tán khẩn cấp, trong bối cảnh cháy rừng tại khu vực miền Tây nước Mỹ tiếp tục lan rộng khó kiểm soát khiến ít nhất 26 người chết và nhiều người mất tích.

Gần 28.000 nhân viên cứu hỏa và nhân viên hỗ trợ đã được huy động để dập tắt đám cháy rừng lan rộng trên khắp miền Tây. Trong khi đó, theo ông Andrew Phelps, Giám đốc Văn phòng Quản lý Khẩn cấp Oregon, dư kiến số trường hợp tử vong vì cháy rừng tại bang này sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Lam Ninh
.
.
.