Brazil ghi nhận thêm 90.000 ca nhiễm COVID-19 một ngày

Thứ Năm, 18/03/2021, 07:55
Brazil ngày 17/3 (giờ địa phương) ghi nhận mức kỷ lục 90.303 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ, trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này tiếp tục vật lộn với sự gia tăng của ca nhiễm và tử vong vì COVID-19.
Brazil hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai thế giới, sau Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters. 

Bộ Y tế Brazil ngày 17/3 cũng thông báo đã ghi nhận thêm 2.648 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 282.000. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm đã lên đến hơn 11,6 triệu, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins. Brazil hiện là nước chịu ảnh hưởng thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ.

Trước đó một ngày, Brazil ghi nhận hơn 2.800 ca tử vong.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong việc kiểm soát đại dịch trong bối cảnh người dân ngày càng bất bình với cách xử lý cuộc khủng hoảng của ông.

Đầu tuần này, nhà lãnh đạo Brazil đã bổ nhiệm một bộ trưởng y tế mới - bộ trưởng thứ tư kể từ khi bắt đầu đại dịch năm ngoái.

Ông Bolsonaro, một người hoài nghi về độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, đã né tránh các biện pháp y tế công cộng như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Hồi đầu tuần này, ông cho biết Brazil đang bước vào “giai đoạn quyết liệt hơn” trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát mới cho thấy hầu hết người Brazil không tán thành cách ông Bolsonaro đã ứng phó với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Cuộc thăm dò do Datafolha tiến hành được công bố vào cuối ngày 16/3 cho thấy 54% người dân Brazil cho rằng việc xử lý đại dịch của tổng thống là tồi tệ hoặc khủng khiếp.

Sự tán thành đối với chính quyền Bolsonaro giảm xuống trong bối cảnh nhiệm kỳ của ông sắp kết thúc. Đặc biệt, việc Thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil gần đây ra quyết định hủy bỏ các cáo buộc tham nhũng của cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã tạo ra nhiều áp lực hơn đối với ông Bolsonaro, bởi điều này mở ra cơ hội cho ông Lula tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

 

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.