Nhân vật đối lập người Nga Alexei Navalny đã thoát khỏi tình trạng hôn mê

Thứ Hai, 07/09/2020, 21:16
Nhân vật đối lập người Nga Alexei Navalny đã thoát khỏi tình trạng hôn mê, thông tin từ bệnh viện Charite tại Berlin (Đức) cho biết, theo Reuters.

Cụ thể, bệnh viện Charite chiều 7/9 cho biết sức khoẻ ông Navalny đã được cải thiện và sẽ sớm được cai thở máy. 

Nhân vật đối lập người Nga Alexei Navalny. (Ảnh: Getty)

"Vẫn còn quá sớm để nhận định về các ảnh hưởng lâu dài có thể xảy ra vì tình trạng ngộ độc nghiêm trọng của ông ấy", bệnh viện Charite thông báo.

Bệnh viện Charite là nơi đã điều trị cho Navalny kể từ khi ông được chuyển đến Đức từ ngày 22/8 theo yêu cầu của gia đình, sau khi bất tỉnh khi đang trên chuyến bay từ thành phố Tomsk ở vùng Siberia đến Moscow hôm 20/8.

Trước đó, Đức và nhiều nước phương Tây cho rằng ông Navalny bị đầu độc. Thủ tướng Đức Angela Merkel nói Navalny bị đầu độc bằng Novichok, chất độc thần kinh mà nước Anh thông tin là đã được sử dụng để chống lại Skripal - một điệp viên hai mang của Nga và con gái của ông ta trong một cuộc tấn công ở Anh năm 2018, trong đó chính phủ Nga được cho là thủ phạm của vụ việc.

Phía Moscow đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc mình là thủ phạm đầu độc ông Navalny mới đây hay cha con ông Skripal hai năm trước.

Trong diễn biến liên quan, RT ngày 3/9 dẫn lời hai nhà khoa học Leonid Rink và Vladimir Uglev, những người tham gia phát triển Novichok dưới thời Liên Xô, khẳng định đây là một chất độc thần kinh cực kỳ nguy hiểm và Navalny không thể sống sót nếu trúng độc này.

Cao Trung
.
.
.