95 triệu cử tri Mỹ đã đi bầu cử

Thứ Ba, 03/11/2020, 07:30
Tính đến ngày 2/11, hơn 95 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, theo số liệu của Dự án bầu cử Mỹ của Đại học Florida.
Nhiều người dân Mỹ chọn bầu cử sớm hoặc bầu cử qua thư do đại dịch. Ảnh minh họa Reuters. 

Chỉ một ngày trước Ngày bầu cử, con số kỷ lục này đã được đưa ra và tương đương với 69% tổng số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2016.

Số lượng người bỏ phiếu sớm hoặc bầu cử qua thư tại Mỹ năm nay đạt kỷ lục trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, với hơn 9,2 triệu ca nhiễm và 230.000 ca tử vong trên toàn nước Mỹ. Tình hình vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Đương kim Tổng thống Donald Trump vẫn đang bị đối thủ Joe Biden dẫn trước trong các cuộc thăm dò dư luận. Theo cuộc thăm dò của Reuters tiến hành ngày 27-29/10, ông Biden có 51% ủng hộ còn ông Trump chỉ có 43%.

Tuy vậy, cuộc đua đã diễn ra gay cấn ở các bang chiến trường quyết định như Arizona, Florida và North Carolina.

Những người ủng hộ ông Trump dự kiến sẽ bỏ phiếu nhiều vào ngày Bầu cử. Ông Trump từng bày tỏ không tin tưởng vào việc bỏ phiếu qua thư, nghi ngờ rằng phương pháp này có thể dẫn đến gian lận. Trong khi đó, những người ủng hộ đảng Dân chủ lại bỏ phiếu sớm.

Các chuyên gia dự đoán rằng tỷ lệ cử tri đi bầu sẽ dễ dàng vượt qua con số 138 triệu của năm 2016. Vào cuộc bầu cử nhiệm kỳ trước, chỉ có 47 triệu phiếu được bỏ trước thềm Ngày bầu cử.  

Duy Tiến
.
.
.