50 người bị bắt trong đêm biểu tình thứ 100 tại Portland

Thứ Hai, 07/09/2020, 08:11
Cảnh sát thành phố Portland, Mỹ, đã bắt giữ hơn 50 người trong các cuộc biểu tình diễn ra đêm 5/9 (giờ địa phương), đêm thứ 100 liên tiếp diễn ra các cuộc biểu tình tại thành phố này sau cái chết của George Floyd.
Ảnh Getty Images. 

Portland đã có một tuần đầy biến động, kết thúc một mùa hè với hàng loạt các cuộc biểu tình và bạo loạn.

Theo cảnh sát địa phương, người biểu tình đã ném nhiều “quả bom lửa” về phía lực lượng hành pháp, trong đó, ít nhất một nhân viên cơ quan chức năng bị thương.

Dù các cuộc biểu tình diễn ra cuối tuần qua không ghi nhận bất kỳ vụ nổ súng nào, tuy nhiên, cảnh sát cho biết việc sử dụng bom lửa là hành động “cực kỳ nguy hiểm đối với tính mạng con người”, tuyên bố đây là một cuộc bạo loạn và yêu cầu mọi người ra khỏi khu vực.

Cảnh sát Portland cho biết, một số người trong đám đông thậm chí tấn công cảnh sát bằng pháo hoa, ném đá. Một người còn dùng súng cao su để tấn công cảnh sát. Một sĩ quan đã bị thương nặng do pháo hoa bắn trúng người. Cảnh sát đã dùng hơi cay để kiểm soát đám đông.

Các sự kiện trong đêm thứ 100 diễn ra khi các đám đông tụ tập tại Công viên Ventura và diễu hành về phía Trung tâm chính sách cộng đồng East Portland vào khoảng 9 giờ tối. Cảnh sát cho biết thêm rằng trong đám đông có nhiều thành phần mặc đồ đen, mang theo tấm chắn lớn và mặc đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, mặt nạ phòng độc và cả áo giáp. “Rõ ràng ý định của đám đông này không phải là biểu tình ôn hòa”, cảnh sát địa phương cho biết.

Trong số hơn 50 người bị bắt, ít nhất hai người mặc áo giáp, một người có dao găm và một số loại vũ khí cầm tay khác.  

Duy Tiến
.
.
.