Biểu tình rầm rộ tại Madrid phản đối đeo khẩu trang chống COVID-19

Thứ Hai, 17/08/2020, 10:12
Straits Times ngày 17/8 đưa tin, hàng trăm người Tây Ban Nha hôm 16/8 đã đổ xuống đường phố tại thủ đô Madrid biểu tình rầm rộ, để phản đối việc chính phủ nước này bắt buộc đeo khẩu trang cũng như đưa ra những hạn chế 
Hàng trăm người không đẹo khẩu trang tụ tập tại quảng trường Plaza Colon, Madrid để biểu tình phản đối các hạn chế phòng ngừa lây lan COVID-19 của Chính phủ Tây Ban Nha. Ảnh: dunya.com.

Những người Tây Ban Nha biểu tình tại quảng trường Plaza Colon, thủ đô Madrid hô vang "tự do" và mang theo các tấm biểu tự chuẩn bị với những khẩu hiệu như "Virus không tồn tại", "Khẩu trang giết người" hay "Chúng tôi không sợ". 

Theo Straits Times, những người biểu tình này hưởng ứng lời kêu gọi trên mạng xã hội để phản đối việc đeo khẩu trang bắt buộc, cũng như các biện pháp hạn chế khác mà Chính phủ Tây Ban Nha đưa ra nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19. 

Họ cho rằng các chính phủ trên thế giới đang phóng đại số ca mắc COVID-19 để hạn chế quyền tự do của người dân, bắt người dân phải ở nhà. Chính vì thế, những người này đi biểu tình cũng không hề đeo khẩu trang. 

Được biết, quy định đeo khẩu trang tại Tây Ban Nha ban đầu được áp dụng từ hồi tháng 5 đối với những người sử dụng phương tiện công cộng, sau đó được mở rộng trên quy mô lớn hơn.

Tuy nhiên, sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế thì số ca nhiễm mới tại Tây Ban Nha tăng vọt kể từ ngày 21/6. Với 47 triệu dân thì tỷ lệ mắc COVID-19 tại quốc gia Nam Âu này ghi nhận được là 110 ca/100.000 người, cao hơn so với các nước châu Âu khác.

Hiện tại, Tây Ban Nha là một trong những ổ dịch lớn trên thế giới với gần 29.000 người thiệt mạng và hơn 358.000 ca mắc COVID-19. 

Linh Đan
.
.
.