Tình nguyện viên JICA chào đón Nhật hoàng và Hoàng hậu tại Việt Nam

Thứ Ba, 28/02/2017, 20:45
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều nay (28-2), Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã có buổi tiếp phái đoàn tình nguyện viên thuộc Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Hà Nội.

Chương trình Phái cử tình nguyện viên của JICA được chính thức bắt đầu ở Việt Nam vào năm 1995. Trong hơn 20 năm hoạt động, những tình nguyện viên đến từ Nhật Bản đã đóng góp không ngừng cho việc phát triển quan hệ hai tốt đẹp nước thông qua giúp đỡ Việt Nam trong hàng loạt các lĩnh vực bao gồm: giáo dục, y tế, nông nghiệp, hỗ trợ công nghiệp phụ trợ...

Tính tới thời điểm hiện tại, tổng số thành viên JICA đã và đang tham gia các hoạt động tình nguyện tại Viêt Nam đã lên đến gần 500 người với khoảng 400 người trẻ tuổi đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã tiếp đoàn tình nguyện JICA ngay sau khi đến Hà Nội chiều nay (28-2).

Tại buổi tiếp đoàn tình nguyện JICA, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko ân cần hỏi thăm và động viên những thành viên của tổ chức tình nguyện Nhật Bản tại Việt Nam. Nhật hoàng đề nghị họ tiếp tục làm tốt hơn nữa công việc của mình, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Cám ơn những lời động viên từ vị vua đáng kính, những thành viên của đoàn tình nguyện thuộc JICA cho biết luôn yêu thích công việc tại Việt Nam và khẳng định, với bản tính chăm chỉ, thông minh, người Việt sẽ sớm ứng dụng thành công kinh nghiệm và công nghệ Nhật Bản trong giáo dục và nông nghiệp.

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko ân cần thăm hỏi tình nguyện viên JICA tại Việt Nam.

Những tình nguyện viên Nhật Bản sau đó cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác tình nguyện để đóng góp nhiều hơn vào việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này, dự kiến Nhật hoàng và Hoàng hậu sẽ có nhiều hoạt động giao lưu và tham quan, gặp mặt tại hai thành phố lớn Hà Nội và Huế.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko là biểu tượng cao quý của đất nước và khối đoàn kết Nhật Bản. Nhà vua và Hoàng hậu chỉ thực hiện các chuyến thăm nhân dịp kỷ niệm đặc biệt đối với các đối tác có quan hệ thân thiết.

Kể từ khi lên ngôi, Nhật hoàng Akihito, luôn ủng hộ thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam. Được biết, Việt Nam là quốc gia thứ 27 mà Nhật hoàng Akihito viếng thăm chính thức.

Người Nhật háo hức chào đón Nhật hoàng tại Việt Nam

Khoảng 2 giờ trước buổi tiếp kiến, rất đông tình nguyện viên JICA và người Nhật đang sinh sống và làm việc tại rất nhiều tỉnh thành tại Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội để chào đón vị vua tôn kính.

Tình nguyện viên JICA xếp hàng trang nghiêm chuẩn bị chào đón Nhà vua Akihito và Hoàng hậu.

Chia sẻ với phóng viên báo candonline, chị Akiko Wakamiya, thành viên JICA cho biết người Nhật luôn dành tình yêu to lớn cho vị nguyên thủ quốc gia mình và nói “mặc dù là người Nhật, đây sẽ là lần đầu tiên tôi được gặp nhà vua Akihito. Tôi rất xúc động và háo hức”.

Chị Yuki Kawashima, tình nguyện viên người Nhật đang sinh sống tại Hà Nội cho biết “Chuyến thăm lần này của Nhật hoàng khiến chúng tôi có cảm giác rất hạnh phúc vì được ghi nhận. Thật tuyệt vời khi được trò truyện với vị vua của đất nước mình.”

Nhật hoàng và Hoàng hậu bước trước sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng người Nhật tại Việt Nam. Ảnh: Dantri


Huyền Chi - Phùng Nguyễn
.
.
.