Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tham dự Ngày hội Chủ Nhật Đỏ

Chủ Nhật, 21/01/2018, 15:31
Sáng 21-1, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra ngày hội chính của chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ X - năm 2018 với sự tham gia của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo nhiều bộ, ngành cùng hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; sinh viên các trường đại học và văn nghệ sĩ, người đẹp, diễn viên vv…


Chương trình Chủ Nhật Đỏ do Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cả nước vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, khi dự kiến đang cần khoảng 320.000 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình bày tỏ “xúc động trước tấm gương những người tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu dự bị khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu; nhiều nhà quản lý trực tiếp hiến máu, làm tấm gương tốt cho cộng đồng; nhiều gia đình, nhiều dòng họ hiến máu".

Phó Thủ tướng Thường trực  Trương Hòa Bình phát biểu tại ngày hội

Phó Thủ tướng  Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Việt Nam vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị vào các dịp như hè và Tết. Nhu cầu truyền máu ngày càng tăng cao do nước ta đang triển áp dụng các kỹ thuật y học hiện đại như ghép tạng, ghép tủy, chạy thận nhân tạo, tiến hành các ca phẫu thuật lớn, điều trị nhiều mặt bệnh về bệnh máu, ..vv..; bên cạnh đó, tình trạng tai nạn, chấn thương cần truyền máu vẫn ở mức cao. 

"Đó là những hành động vô cùng cao đẹp, đáng trân quý, cần được vinh danh, bởi mỗi giọt máu họ hiến tặng mang theo cả tình cảm và trách nhiệm của họ đối với người bệnh, với cộng đồng.” - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham gia các hoạt động tai Chủ nhật đỏ


Các bạn trẻ hiến máu tình nguyện

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi, trò chuyện với các bạn trẻ hiến máu

Chương trình Chủ Nhật Đỏ năm nay mang thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” được triển khai từ giữa tháng 12-2017 đến hết tháng 1-2018 tại 31 tỉnh, thành phố, với hơn 60 điểm hiến máu tình nguyện, dự kiến sẽ tiếp nhận 35.000 đơn vị máu.

Tính đến 12h trưa 21-1, điểm hiến máu tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thu được hơn 700 đơn vị máu. Trong chương trình Chủ Nhật Đỏ năm 2018, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiếp nhận vượt mức 10.000 đơn vị máu.

 Tham gia ngày hội Chủ nhật đỏ năm nay có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tùng Dương, Mai Trang, Minh Quân Idol, Minh Thu, Bách Nguyễn và các hoa hậu Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh…



Thanh Hằng
.
.
.