Khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC 2017

Thứ Bảy, 28/10/2017, 18:31
Chiều 28-10, Ủy ban APEC Quốc gia và UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế  APEC 2017. Đây sẽ là nơi làm việc của khoảng 3.000 nhà báo trong nước và quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11 sắp tới. 

Dự và cắt băng khai trương Trung tâm có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017; lãnh đạo TP Đà Nẵng và đại diện một số bộ, ngành...

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC 2017
Trung tâm Báo chí Quốc tế nằm giữa 2 trục đường Thăng Long và 2-9 (thuộc địa bàn phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), được khởi công ngày 1-12-2016, trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Triển lãm của TP Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư hơn 178 tỷ đồng.
Mặt ngoài Trung tâm Báo chí Quốc tế 

Trung tâm báo chí gồm 2 khu, trong đó khu A1 là các Booth làm việc của báo chí; khu A2 là phòng làm việc và tiếp khách của Chủ tịch nước. 

Ngoài hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất bên trong, công trình còn có khu vực sân bãi, hệ thống cây xanh, cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật bên ngoài với diện tích khuôn viên lên đến 131.009m2.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tham quan Trung tâm Báo chí Quốc tế

Phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm Báo chí, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao TP Đà Nẵng, Tiểu ban Vật chất- hậu cần, Tiểu ban Tuyên truyền Văn hóa và các Bộ, ngành đã nỗ lực để đưa Trung tâm Báo chí quốc tế của APEC 2017 đi vào hoạt động đúng thời hạn.

 Phó Thủ tướng đánh giá Trung tâm được xây dựng hiện đại, khang trang với cơ sở vật chất, kỹ thuật, hạ tầng đảm bảo cho việc truyền tin, đưa tin tức, hình ảnh của các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế thông tin, tuyên truyền các sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, của một TP Đà Nẵng hiện đại, năng động, góp phần quan trọng vào thành công của Năm APEC 2017 tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các đại biểu tham quan Công viên APEC 2017
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tham quan Công viên APEC 2017, nơi trưng bày các bức tượng điêu khắc được gửi đến từ các nền kinh tế thành viên.
Thân Lai
.
.
.