Tuần lễ APEC 2017 sẽ được diễn ra an toàn và chu đáo

Thứ Sáu, 27/10/2017, 17:26
Ngày 27-10, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 đã có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và các đơn vị liên quan về công tác đảm bảo an ninh, an toàn bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11-2017.


Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã trình bày Báo cáo tóm tắt một số mặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 

Trong đó nhấn mạnh, với chức năng và nhiệm vụ được giao, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã xây dựng các phương án và kế hoạch bảo vệ nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động đón, bảo vệ hoạt động của các Đoàn khách quốc tế sang thăm, làm việc tại Việt Nam trong dịp này...

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá, nêu lên những khó khăn, vướng mắc; từ đó, đề xuất các giải pháp có liên quan đến công tác bảo vệ tiếp cận, bảo vệ các Đoàn đại biểu quốc tế cũng như bố trí lực lượng bảo vệ an toàn nơi ở của các đại biểu quốc tế sang thăm, làm việc tại nước ta trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sắp tới được an toàn, chu đáo...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận những kết quả, thành tích đạt được của lực lượng Cảnh vệ trong thời gian qua; biểu dương sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt các khâu chuẩn bị, hăng say luyện tập hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ.

Đồng chí Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng các cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ sẽ luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, góp phần vào sự thành công tốt đẹp của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công an tin tưởng, giao phó.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị, hoàn chỉnh chi tiết các phương án đón tiếp cũng như xây dựng kế hoạch bảo vệ nơi ở của các Đoàn đại biểu quốc tế; tuyệt đối không để xảy ra sai sót; chu đáo trong công tác lễ tân.

Chủ động rà soát lại tất cả các phương án, kế hoạch phối hợp với các lực lượng có liên quan, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, góp phần vào thành công chung của Năm APEC 2017…

Trần Xuân
.
.