Hội nghị quan chức cấp cao “mở màn” Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Thứ Hai, 06/11/2017, 10:34

Sáng 6-11, Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp (CSOM) đã trở thành hoạt động chính thức đầu tiên của Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Hội nghị kéo dài 2 ngày (6 và 7-11) với nội dung chính là bàn thảo các vấn đề quan trọng trong APEC để đệ trình lên Hội nghị cấp cao APEC do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp chính thức diễn ra tại khách sạn Furama - TP.Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, Chủ tịch SOM APEC Việt Nam Bùi Thanh Sơn.
Hội nghị CSOM diễn ra trong 2 ngày 6 và 7 tháng 11

Bốn ưu tiên của Năm APEC 2017 là thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm, đẩy mạnh liên kết kinh tế sâu rộng, nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số và tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ được các đại biểu đưa ra bàn thảo cụ thể.

Trong năm APEC 2017 do Việt Nam đăng cai chủ trì đã diễn ra 3 Hội nghị Quan chức Cao cấp APEC (SOM) lần lượt diễn ra ở Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Song song với CSOM, từ ngày 5 đến 11-11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 (VOF 2017) được tổ chức tại Đà Nẵng và Quảng Nam có chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", và Cuộc họp của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC), từ ngày 4-6/11.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì Hội nghị CSOM

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, trên cương vị chủ nhà APEC 2017, Việt Nam có trọng trách cùng các thành viên biến quyết tâm của các nhà lãnh đạo APEC thành những kết quả cụ thể, đưa APEC đến gần hơn với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, qua đó hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược về một cộng đồng châu Á - Thái Bình Dương phát triển bền vững và bao trùm trong thế kỷ 21.

Nhóm PV APEC
.
.
.