Những con số ấn tượng về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Chủ Nhật, 05/11/2017, 12:06
Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 6 đến ngày 11-11 tại thành phố Đà Nẵng.

Tuần lễ Cấp cao APEC là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất của Năm APEC 2017 do Việt Nam chủ trì và đăng cai. Đây là trọng tâm trong công tác đối ngoại của Việt Nam năm 2017 và được chờ đón, kỳ vọng lớn bởi người dân Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế. 

Cùng điểm lại những con số ấn tượng về sự kiện ngoại giao quy mô này:

21- Là số lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC xác nhận tham gia Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC tại Việt Nam. Như vậy, lãnh đạo toàn bộ thành viên của APEC đều đã khẳng định tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai.

Lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC đã xác nhận tới Việt Nam dự Tuần lễ Cấp cao. Ảnh: TG&VN

10.000 - Là số đại biểu ngoài nước tham gia các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng. Ngoài ra, 2.000 doanh nghiệp Việt Nam và khu vực cũng đã đăng ký tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 cùng một số sự kiện liên quan. Tại Hội nghị này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có bài phát biểu khai mạc trong khi nhiều nhà lãnh đạo APEC khác cũng sẽ phát biểu trước các doanh nhân.

3.000 - Là số lượng phóng viên trong và ngoài nước tới Đà Nẵng đưa tin về các hoạt động tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Trong số đó có hơn 1.000 phóng viên, nhà báo của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài.

Trung tâm Báo chí APEC đã sẵn sàng phục vụ 3.000 phóng viên trong, ngoài nước.

759 - Là số tình nguyện viên và liên lạc viên đã được lựa chọn và tập huấn kỹ năng trong nhiều ngày để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế và các đoàn quốc tế cũng như hỗ trợ phóng viên trong thời gian diễn ra APEC.

1.600 - Là số lượng phương tiện di chuyển mà chủ nhà Việt Nam chuẩn bị để phục vụ công tác đưa đón, đi lại của các đại biểu tham gia Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Các tài xế phục vụ APEC đều đã được tập huấn kỹ năng kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu khi di chuyển.

Việt Nam đã chuẩn bị lượng phương tiện hùng hậu để phục vụ các nhà lãnh đạo APEC cùng các đại biểu. Ảnh: ITN

792 - Là số lượng camera được lắp đặt tại thành phố Đà Nẵng để đảm bảo công tác giám sát tình hình an ninh, giúp lực lượng chức năng có phương án nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

500 nhân viên y tế đã được điều động để thành lập 32 tổ cấp cứu thường trực và dự phòng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Bên cạnh các công tác quan trọng như đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, các Tổ y tế, bệnh viện đều được bố trí trực 24/24h để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn cũng như đối phó với các tình huống khẩn cấp khác.
Huyền Chi - Thiện Nhân
.
.
.