Gần 14.000 nhân viên khách sạn phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC

Chủ Nhật, 05/11/2017, 19:11
Ước tính có gần 14.000 lao động ngành khách sạn sẽ phục vụ cho các nhà lãnh đạo, chính khách, doanh nghiệp... của 21 nền kinh tế thành viên tham gia Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Nguồn tin từ Ban Thư ký APEC 2017 cho biết, 10.000 đại biểu của 21 nền kinh tế sẽ tham dự các sự kiện trong Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Những đại biểu này đã được bố trí nghỉ tại gần 600 khách sạn, resort ven biển ở Đà Nẵng với khoảng 13.000 phòng.

Một khu khách sạn cao cấp được sử dụng để phục vụ các nhà lãnh đạo APEC.

Việc bố trí khách sạn phục vụ các đoàn nguyên thủ, đại biểu quốc tế và phóng viên cũng đã được ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, Tiểu ban lễ tân, Tiểu ban vật chất hậu cần và Ủy ban Quốc gia APEC hoàn tất. 

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được ngành du lịch thành phố chuẩn bị chu đáo.

Các nhân viên phục vụ APEC đều được tập huấn kỹ năng chiêu đãi một cách thuần thục nhất.

Để phục vụ tốt các đại biểu APEC, ngoài việc đầu tư cải tạo cơ sở vật chất, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 10 lớp tập huấn chia sẻ các thông tin liên quan đến sự kiện APEC, văn hóa phong tục của các nước, nguyên tắc lễ tân ngoại giao, các tình huống thường gặp trong phục vụ APEC cho các cơ sở lưu trú; trong đó có mời trực tiếp các bộ phận nghiệp vụ từng tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2006 tại Hà Nội vào Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm phục vụ các đoàn khách nguyên thủ.

Đà Nẵng đã sẵn sàng làm hài lòng các nhà lãnh đạo APEC cùng 10.000 quan khách.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng nói: " Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã gửi đến bộ khung tiêu tiêu chuẩn phục vụ khách Tuần lễ cấp cao APEC, trong đó nhấn mạnh các lưu ý về tâm lý và quy trình phục vụ. Phương châm phục vụ là nhanh và làm sao quan khách đạt được mức độ hài lòng cao nhất”.

Nhóm PV APEC
.
.
.