Nhiều địa phương hoàn thành công tác bầu cử sớm

Thứ Bảy, 21/05/2016, 20:57
Do điều kiện đặc thù nên nhiều huyện miền núi và huyện đảo đã hoàn thành công tác bầu cử sớm trong ngày hôm nay 21-5.


Tại đảo Hòn Chuối và Hòn Khoai

Hàng trăm cử tri ở hai đảo Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời) và Hoàn Khoai (huyện Ngọc Hiển) tỉnh Cà Mau đã hoàn tất quá trình bẩu cử sớm vào sáng 21-5.

Người dân đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu bầu chọn.

Đúng 8h, toàn bộ 108 cử tri ở đảo Hòn Chuối đã hoàn tất quá trình bỏ phiếu. Đảo Hòn Chuối cách đất liền 17 hải lý về phía Tây Nam, để tiện cho bà con cử tri hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình, Tổ bầu cử số 3 đã khẩn chương chuẩn bị các khâu tổ chức từ ngày 20-5.

Cũng trong ngày, bà con cử tri đảo Hòn Khoai (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển) là các lượng vũ trang và lực lượng kiểm lâm đóng trên đảo cũng nô nức đi bỏ phiếu. Đến đầu giờ chiều, các đoàn triển khai bầu cử ở đảo Hòn Khoai và Hòn Chuối đã về tới đất liền. Đây là hai điểm bầu cử sớm của tỉnh Cà Mau, sớm hơn một ngày so với ngày bầu cử chung so với cả nước.

Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

Huyện đảo Bạch Long Vỹ cách TP Hải Phòng trên 110 km, nằm giữa Vịnh Bắc Bộ. Đúng 7h, ngày 21/5, 6 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở huyện đảo Bạch Long Vỹ đồng loạt tổ chức bỏ phiếu.

Không khí bầu cử diễn ra tưng bừng, phấn khởi, trang trọng, đúng luật. Cuộc bầu cử diễn ra sớm hơn so với đất liền một ngày.

Bầu cử tại đảo Bạch Long Vĩ.

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, quân và dân huyện đảo rất phấn khởi, đồng thuận, hăng hái đi bầu cử và sáng suốt bầu ra các đại biểu đủ năng lực, trình độ để gánh vác trọng trách vì sự phát triển của đất nước, thành phố và huyện đảo.

Huyện tích cực vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ, đúng giờ, an toàn, đúng luật. Nhiều ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển vịnh Bắc bộ, công nhân viên lao động công tác, thi công các công trình trên huyện đảo đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.

Huyện tạo mọi điều kiện để mọi người được thực hiện quyền cao nhất của công dân. Tại các khu vực bỏ phiếu trên huyện đảo rất nhộn nhịp. Quân và dân huyện đảo rất phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Tại Kon Tum

Do điều kiện đặc thù của tỉnh miền núi, nên Kon Tum có 3/10 huyện, thành phố tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 vào ngày 21/5, sớm hơn 1 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc. Đó là các huyện biên giới Đăk Glei, Sa Thầy, Ngọc Hồi.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh này, đến 11h ngày 21/5, trên 3.300 cử tri (đạt tỷ lệ 100%) của 20 khu vực bỏ phiếu của 3 huyện: Sa Thầy, Ngọc Hồi và Đăk Glei đã đi bầu cử sớm, trong đó có 3 đơn vị lực lượng vũ trang.

Bà con xã Đăk Nhoong đi bầu cử.

(Huyện Đăk Glei: gồm các xã Đăk Nhoong, Đăk Blô, Đăk Man và khu vực bỏ phiếu của Đại đội 189 – Ban CHQS huyện Đăk Glei; huyện Sa Thầy: Khu vực bỏ phiếu của Đại đội 187 – Ban CHQS huyện Sa Thầy và huyện Ngọc Hồi: Khu vực bỏ phiếu số 12 của thị trấn Plei Kần (gồm các đơn vị: Đại đội 188 – Ban CHQS huyện Ngọc Hồi, Công an huyện, Lữ đoàn Công binh 270, Cụm 899). 

Các điểm bầu cử sớm tổ chức khai mạc đúng giờ theo quy định, có nhiều cử tri của địa phương tham dự khai mạc bầu cử. Nhân dân địa phương và cử tri phấn khởi, hưởng ứng tích cực ngày bầu cử.

N.H.Khôi - Hoàng Hạnh - Đăng Hùng
.
.
.