Ngư dân xã đảo nô nức đi bầu cử sớm

Thứ Năm, 19/05/2016, 14:35
Ngày 22-5, là ngày hội của toàn dân, tuy nhiên từ 7h sáng 19-5 đúng ngày sinh nhật Bác, hàng trăm người dân của xã đảo Tam Hiệp (Cù Lao Chàm, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) và xã đảo Thổ Châu (Phú Quốc, Kiên Giang) đã nô nức được đi bầu cử sớm. 


* Xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang):

Đến 13 giờ trưa nay 19.5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2012 trên địa bàn xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã hoàn thành tốt đẹp với 100% cử tri thực hiện quyền lựa chọn người đại biểu của công dân.

Như Báo điện tử CAND đã thông tin, do đặc thù xã đảo cách xa trung tâm huyện và đất liền nên Thổ Châu được phép bầu cử sớm trước 3 ngày so với ngày bầu cử chung của cả nước.

Các cử tri bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu trên đảo Thổ Châu.

Xã đảo Thổ Châu có 5 Tổ bỏ phiếu, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu tại đơn vị quân đội và 4 khu vực bỏ phiếu tại các khu dân cư với 1.819 cử tri. Đúng theo kế hoạch, công tác bầu cử khai mạc vào lúc 7 giờ sáng và kết thúc vào lúc 19 giờ ngày 19.5, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, bà con đã tập trung đi bỏ phiếu ngay trong buổi sáng nên đến 13 giờ cùng ngày, công tác bầu cử đã hoàn thành cuộc bầu cử với 100% cử tri đi bỏ phiếu. Các Tổ bầu cử số 3 hoàn thành bầu cử sớm nhất (lúc 10 giờ 15 phút).

Theo kế hoạch, đúng 19 giờ hôm nay, Tổ bầu cử sẽ kiểm phiếu theo luật định trước sự giám sát của Ủy ban Bầu cử huyện Phú Quốc.

* Xã đảo Tam Hiệp, Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam):

Trao đổi với phóng viên Báo CAND về tình hình, diễn biến của quá trình bầu cử sớm tại xã đảo Tam Hiệp trong buổi sáng 19-5, ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Tân Hiệp cho biết: Tính đến thời điểm khai mạc bầu cử, tất cả 100% cử tri đánh bắt trên biển của xã đã về bờ để tham gia bầu cử. 

Có mặt tại xã đảo từ 6h sáng, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam cho biết: Do đặc điểm khó khăn về địa hình, Quảng Nam đã được Hội đồng bầu cử Trung ương cho phép bầu cử sớm so với cả nước 3 ngày tại 49 điểm bầu cử thuộc các huyện Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình và xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) thuộc TP.Hội An. 

Đến 9h ngày 19-5, tại 49 điểm bầu cử đã có hơn 50% cử tri đi bầu. Riêng tại xã đảo Tân Hiệp (TP.Hội An), đến 10h30 phút một số tổ bầu cử đã hoàn thành việc bỏ phiếu; toàn xã có hơn 90% cử tri đi bầu trong buổi sáng. Dự kiến đến đầu giờ chiều cùng ngày tại xã đảo này, sẽ hòan thành việc bỏ phiếu và tiến hành kiểm phiếu, niêm yết báo cáo về Ủy ban bầu cử tỉnh và TP; chờ đến ngày 22/5 sẽ công bố kết quả chung với cả tỉnh.

Được biết, được sự đồng ý, cho phép của Hội đồng Bầu cử Trung ương, tỉnh Quảng Nam tổ chức bầu cử sớm cuộc Bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 49 điểm bầu cử tại 4 huyện, TP gồm Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình và xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) của TP.Hội An. 

Tại xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), đúng 7h tất cả tổ bầu cử của 4 thôn trong xã đã đồng loạt khai mạc. Tuy nhiên trước đó, tại các điểm bầu cử, nhân dân đã đến từ rất sớm để tra cứu lại các thông tin cần thiết trước khi trực tiếp cầm lá phiếu bầu ra những người có đức, có tài để bầu vào bộ máy nhà nước các cấp.

Vui mừng chia sẻ với PV, ngư dân Nguyễn Tấn (79 tuổi), ở tổ bầu cử số 4 (đóng tại nhà văn hóa thôn Cấm, xã đảo Tân Hiệp) cho biết: Sáng nay ông dậy rất sớm và đốc thúc tất cả con cháu trong gia đình đến nhà văn hóa thôn xem lại các thông tin liên quan về các ứng cử viên trước khi quyết định cầm phiếu để bầu cử. 

Khi đến nhà văn hóa, không chỉ ông mà nhiều lão ngư và người dân trong thôn cũng đã có mặt rất sớm để trao đổi, nắm bắt thêm thông tin cần thiết nhằm gửi gắm lá phiếu của mình đến những người có đủ đức, tài vào các cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp...

Một số hình ảnh do PV Báo điện tử CAND ghi tại các điểm bỏ phiếu:

Từ 7h sáng, hàng trăm ngư dân, người dân của xã đảo Tam Hiệp đã nô nức được đi bầu cử sớm
Do đặc điểm khó khăn về địa hình, Quảng Nam đã được Hội đồng bầu cử Trung ương cho phép bầu cử sớm so với cả nước 3 ngày tại 49 điểm bầu cử thuộc các huyện Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình và xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm).
Hoài Thu - T.Lục
.
.
.