Hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ háo hức tham gia bầu cử sớm

Thứ Sáu, 20/05/2016, 16:30

Trong không khí vui tươi phấn khởi, sáng 20-5, hàng ngàn cử tri là cán bộ, chiến sỹ của một số đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sớm hơn 2 ngày.

Ngay từ sáng sớm, tại điểm bỏ phiếu số 8 của Trung đoàn Bộ binh 95 thuộc Sư đoàn 2, Quân Khu V (đóng chân trên địa bàn xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đã có rất nhiều cán bộ, chiến sỹ của đơn vị có mặt từ rất sớm để tham gia bỏ phiếu. Tại khu vực bỏ phiếu được bố trí trang trọng cùng mọi công tác chuẩn bị rất chu đáo.

Trong số những cán bộ, chiến sỹ tham gia bỏ phiếu, có rất nhiều người đây là lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền công dân của mình nên rất phấn khởi và háo hức. Binh nhì Phạm Đức Bình - Trung đội Thông tin cho biết, đây là lần đầu tiên anh cầm lá phiếu bầu cử trên tay thực hiện quyền công dân của mình.

Nhiều chiến sỹ trẻ háo hức lần đầu tham gia bỏ phiếu.

“Do mới nhập ngũ trong đợt tuyển quân vừa qua và cũng là lần đầu tiên mình thực hiện quyền công dân nên rất háo hức và khá hồi hộp. Để sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu tiêu biểu nhất, trước đó những chiến sỹ trẻ như mình đã được chỉ huy đơn vị hướng dẫn, tuyên truyền tiểu sử, nghề nghiệp cũng như chức vụ của các đại biểu được bầu. Mình mong muốn những đại biểu được bầu có sự quan tâm hơn nữa về quân đội nói riêng, đời sống của nhân dân nói chung và xứng đáng là đại biểu ưu tú được nhân dân tín nhiệm”, Binh nhì Bình cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Phạm Văn Đạt, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 95 cho biết: “Để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công tác bầu cử vào ngày 22-5 sắp tới, đơn vị đã phối hợp với Ban bầu cử thị xã Buôn Hồ thành lập tổ kiểm phiếu và triển khai công tác chuẩn bị, đồng thời làm công văn báo cáo lên Ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk xin bỏ phiếu trước 2 ngày. Đến nay, qua kiểm tra đánh giá thì công tác chuẩn bị và thực hiện bầu cử của đơn vị rất thuận lợi, chưa có sự cố gì xảy ra ngoài ý muốn”. 

Các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 95 háo hức tham gia bỏ phiếu.

Tỉnh Đắk Lắk là một trong những tỉnh được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép một số đơn vị được bỏ phiếu sớm hơn luật định. Trong đó, có Trung đoàn Bộ binh 95 được bỏ phiếu trước 2 ngày và các đồn Biên phòng bỏ phiếu trước 1 ngày. 

Văn Thành
.
.
.