Tử hình kẻ sát hại người tình vì bị đòi chia tay

Thứ Ba, 06/04/2021, 15:14
Bị người tình đòi chia tay, nghĩ rằng cô này đã có người khác, nam thanh niên đã ra tay sát hại tình nhân ngay trong mâm cơm tối.


Hôm nay (6/4), TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Quốc Huy (SN 1988, ngụ tại Ninh Thuận) tử hình về tội “giết người”. Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 1,2 tỉ đồng tiền chi phí mai táng và tiền chu cấp cho hai con nạn nhân đến 18 tuổi .

Bị cáo Hoàng Quốc Huy

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tính mạng người khác, có tính côn đồ, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Theo cáo trạng, Hoàng Quốc Huy và Dương Thị Phương (đã có chồng và hai con) gặp nhau rồi nảy sinh tình cảm và thuê phòng trọ để sống chung với nhau tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Vào ngày 25/12/2019, Huy phát hiện Phương đang ôm anh Đ. Q. tại cầu Phú Long, tỉnh Bình Dương. Cơn ghen nổi lên, Huy chạy tới đánh Q. Từ đó, giữa Huy và Phương hay xảy ra cãi vã do Huy ghen tuông.

Khoảng 21h ngày 10/1/2020, tại phòng trọ, Huy kêu Phương ngồi cùng ăn nhưng Phương không chịu và đòi chia tay. Lúc này Phương  nằm dưới nền nhà xem điện thoại. Nghĩ Phương đã cạn tình với mình, tức giận, Huy xuống bếp lấy con dao dài chém liên tiếp vào cổ người tình khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Biết nạn nhân đã chết, Huy lấy mền đắp lại thi thể và vứt hung khí tại hiện trường. Sau đó, Huy khóa cửa phòng trọ, lấy xe chạy đến huyện Hóc Môn kiểm tra điện thoại của Phương nhưng không mở được nên đập bể  vứt đi, rồi báo cho người nhà biết việc mình đã giết Phương tại phòng trọ.

Nhận tin, em gái Huy đã gọi điện cho chủ nhà trọ và đi trình báo Công an.

Sau đó hung thủ về quê Ninh Thuận trốn, ngày 22/1/2020, Huy đón xe đi Lâm Đồng và bị bắt tại đây.


Bùi Phan
.
.
.