Án tử hình cho kẻ sát hại "người tình đơn phương”

Thứ Ba, 26/01/2021, 20:47
Nghi ngờ cô nhân viên kiểm soát vé xe buýt – người mà mình “thầm thương trộm nhớ” bấy lâu, có tình cảm với người đàn ông khác, người đàn ông đã ra tay sát hại.


Ngày 26/1, TAND TP HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Gương (SN 1963, ngụ huyện Củ Chi) tử hình về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo tiếp tục bồi thường hơn 500 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, từ năm 2014, Nguyễn Văn Gương có tình cảm với bà Lê Thị Minh Tâm là nhân viên soát vé xe buýt theo tuyến Bến xe Củ Chi - An Nhơn Tây trên xe do ông Nguyễn Văn Đông làm tài xế. Khoảng cuối năm 2019, nghi ngờ bà Tâm có quan hệ tình cảm với ông Đông, nên Gương ghen tuông và thường đón xe buýt tuyến của bà Tâm để theo dõi.

Bị cáo Nguyễn Văn Gương tại tòa.

Trưa ngày 31/3/2020, Gương ra chợ mua một con dao và đến 15 giờ cùng ngày, Gương lên xe buýt do ông  Đông điều khiển, mục đích là “dằn mặt” tình địch. 

Khi xe chạy đến tỉnh lộ 7 thuộc ấp Gò Nổi, xã An Nhơn Tây, Gương đi đến chỗ bà Tâm rồi bất ngờ đâm liên tiếp. Nghe tiếng nạn nhân kêu cứu, ông Đông dừng xe mở cửa cho hành khách xuống xe rồi tiến tới can ngăn. Trong lúc giằng co, ông Đông cũng bị Gương đâm một nhát vào mặt.

Tuy có người can ngăn nhưng Gương vẫn không ngừng tay, tiếp tục đâm bà Tâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh. Sau đó, Gương tự đâm vào bụng mình và bước xuống xe thì bị ông Đông khống chế, cùng người dân bắt giữ giao cho Công an. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Tại toà, Gương khai nhận mình làm nông dân, giữa mình và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Đồng thời Gương cũng khai có cho bà Tâm mượn hơn 400 triệu đồng. Do nghĩ người tình đã “thay lòng đổi dạ”, đem tiền của mình đưa cho người đàn ông khác nên nổi cơn ghen. 

Tuy nhiên, con của nạn nhân tại toà khẳng định, mẹ mình không hề có quan hệ tình cảm gì với bị cáo, chỉ là bị cáo yêu đơn phương và khẳng định nạn nhân không mượn tiền gì của bị cáo. Gương cũng không đưa ra được bằng chứng nào về việc cho nạn nhân mượn tiền.

Bùi Phan
.
.
.