“Phi công trẻ” bị bắt ngay sau khi sát hại người tình

Thứ Ba, 23/03/2021, 09:12
Ngày 23/3, Công an TP Hải Phòng thông tin về vụ án mạng xảy ra tại nhà nghỉ ở Lô 28 đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, nạn nhân là một nữ công nhân trên địa bàn thành phố.


Trước đó vào 21/3, nhân viên nhà nghỉ M.P., ở Lô 28 đường Lê Hồng Phong, kiểm tra phòng nghỉ số 303 bàng hoàng phát hiện thi thể người phụ nữ đã chết trên nền nhà, trên người không mảnh vải che thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ gồm Phòng Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật Hình sự phối hợp với Công an quận Ngô Quyền tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra vụ án.

Từ lời khai của nhân viên nhà nghỉ, tối hôm trước nạn nhân cùng một người đàn ông đến thuê phòng nhưng đến khi phát hiện vụ việc thì người này không thấy đâu. 

Theo đó Cơ quan Điều tra xác định vụ trọng án có khả năng liên quan đến chuyện tình cảm nam nữ và nghi can là người đàn ông đi cùng nạn nhân.

Hung thủ Nguyễn Việt Hùng bị bắt khi đang điều trị tại bệnh viện.

Do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, trong khi nhân viên nhà nghỉ cũng không ghi lại tên tuổi người thuê phòng, buộc cơ quan Công an phải phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, đồng thời bằng các biện pháp truy tìm tung tích nạn nhân. 

Kết quả sau đó xác định được danh tính bị hại là H.T.T.B., trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, là công nhân một công ty da giày trên địa bàn thành phố.

Tiến hành xác minh các mối quan hệ của bị hại, Cơ quan Công an nhận thấy chị B. mặc dù đã có chồng con nhưng chị B. vẫn có quan hệ ngoài luồng với Nguyễn Việt Hùng, SN 1983, trú tại 88A8 Khu tập thể Thái Phiên, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền. Trong khi đó, thời điểm từ sau khi án mạng xảy ra, Hùng cũng  không có mặt tại nhà của mình.

Thông qua công tác nắm tình, trinh sát nhanh chóng phát hiện Nguyễn Việt Hùng đang được điều trị thương tích tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng). Nguyên nhân là do Hùng vừa đánh nhau với một đối tượng tại quận Lê Chân và bị Công an địa phương này tạm giữ, sau đó được đưa vào bệnh viện chữa trị vết thương. Lập tức, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp được Cơ quan CSĐT (Công an quận Ngô Quyền) thi hành đối với Nguyễn Việt Hùng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Hùng khai nhận chính hắn là hung thủ đã sát hại chị H.T.T B..

Cụ thể vào chiều tối ngày 20/3, sau khi chị B. tan ca làm, Hùng có rủ chị vào nhà nghỉ thuê phòng tâm sự. Tại đây sau khi quan hệ tình cảm, chị B. có đòi số tiền Hùng nợ từ trước dẫn đến hai người nảy sinh cãi vã. Do không kiềm chế được cơn tức giận, Hùng đã đánh chị và dùng tay bóp cổ khiến nạn nhân tử vong ngay trong nhà tắm.

Trước khi bỏ trốn, Hùng đã lấy đi 1 lắc tay màu vàng, điện thoại di động và lấy đi toàn bộ giấy tờ tùy thân của chị B. hòng đối phó với cơ quan chức năng truy tìm tung tích nạn nhân khi phát hiện ra vụ việc.

V. Huy
.
.
.