CĐV buồn vui lẫn lộn khi Croatia không thể lập nên kỳ tích

Thứ Hai, 16/07/2018, 10:11
Trái ngược hoàn toàn với niềm vui vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ Pháp, những cổ động viên Croatia lại không giấu được nỗi buồn khi đội bóng nước nhà không thể làm nên kỳ tích trong trận chung kết World Cup 2018.
Hành trình đi đến trận chung kết của Croatia thực sự khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục. Không chỉ riêng Croatia mà tất cả CĐV trên thế giới đều phải ghi nhận những nỗ lực phi thường của Luka Modric và đồng đội. Thế nhưng họ đã không thể viết trọn vẹn được kỳ tích ấy khi để thua 4-2 trước đội tuyển Pháp.
Trước trận đấu, các CĐV Croatia có quyền để tin tưởng vào một chiến thắng, thế nhưng khi chứng kiến đội nhà liên tục bị thủng lưới trong trận chung kết, khuôn mặt của các CĐV đã không còn giữ được vẻ tươi vui như trước.
Các cầu thủ Croatia lỡ hẹn với người hâm mộ Croatia khi đội bóng nước nhà không thể đòi lại món nợ với người Pháp sau 20 năm. Trong ảnh là các CĐV nữ với vẻ mặt thất vọng.
Giấc mơ lần đầu tiên đưa cúp vàng về nước của Croatia đã không trở thành hiện thực.
Chỉ với 4 triệu dân và là quốc gia khá non trẻ nhưng Croatia đã xây dựng được một đội tuyển bóng đá đủ mạnh để vào được đến trận chung kết World Cup và họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì điều đó.
Tại thủ đô Zagreb, dường như việc Croatia không giành được chiến thắng không làm ảnh hưởng tới không khí ăn mừng cuồng nhiệt của người dân nơi đây. Đối với họ, ngôi vị á quân cũng đã là một kỳ tích.
Sắc màu ca rô ngập tràn trên đường phố tại thủ đô Zagreb. Người dân Croatia vô cùng tự hào với những gì đội bóng của họ đã làm được điều mà các ông lớn của bóng đá thế giới như Brazil, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đức, Argentia không làm được tại World Cup năm nay.
Tuy vậy, màn trình diễn tuyệt vời của những cầu thủ áo ca rô tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã là quá đủ với những người dân Croatia. Đối với họ, dù thắng hay thua trong trận chung kết thì thầy trò HLV Dalic vẫn là những người hùng.
 Chắc chắn một điều rằng, HLV Zlatko Dalic cùng các học trò sẽ được tiếp đón nồng nhiệt khi trở về nước.
Cao Trung
.
.
.