Người Pháp ở Hà Nội vỡ oà niềm vui giành cúp vàng World Cup

Thứ Hai, 16/07/2018, 00:24
Hàng trăm người Pháp cùng rất đông người hâm mộ đội tuyển Pháp đã vỡ oà niềm vui khi chứng kiến đội nhà đánh bại Croatia, đăng quang vô địch World Cup 2018.

Video: Cổ động viên Pháp vỡ oà niềm vui chiến thắng.

Video: Các cổ động viên Pháp cởi áo ăn mừng tại Hà Nội.
Đánh bại Croatia 4-2 ở trận chung kết trên sân Luhzniki tối 15-7, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps trở thành tân vương của bóng đá thế giới. Chiến thắng của đội nhà khiến người Pháp cùng tất cả những người yêu mến đội tuyển này vỡ oà.
Tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội, hàng trăm người Pháp cùng rất đông người hâm mộ đội tuyển Pháp đã vỡ oà niềm vui khi chứng kiến đội nhà đánh bại Croatia, đăng quang vô địch World Cup 2018.
Người hâm mộ đã tập trung rất đông tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội từ rất sớm tối 15-7. Với một trận đấu đầy cảm xúc với nhiều bàn thắng, các cổ động viên Pháp đã không ít lần được nhảy lên hò reo hạnh phúc.
Cuối cùng, 64 trận đấu của World Cup đã đi qua, 167 bàn thắng và điều lạ lùng không có ở các kỳ World Cup trước: chỉ có đúng 1 trận hòa 0-0. Và Pháp đã chính thức trở thành nhà vô địch.
Nụ hôn mừng chiến thắng của một cặp đôi người Pháp ở Hà Nội. Nhiều người Pháp cũng không dám tin đội tuyển nước nhà lại giành chiến thắng đậm như vậy trong một trận chung kết giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
Trả lời CAND Online, các cô gái Pháp xem bóng ở Đại sứ quán tại Hà Nội nói họ rất tự hào về các cầu thủ nhà. "Chúng tôi đặt toàn bộ niềm tin ở họ và họ đã khiến tất cả chúng tôi tự hào", các cô gái nói.
Trong hơn 90 phút của trận đấu lịch sử, các cổ động viên Pháp đôi lúc cũng phải trầm ngâm, đặc biệt là khi Peresic của Croatia giành bàn gỡ hoà vào phút 29.
Tuy nhiên, những giây phút trầm tư này không kéo dài lâu, khi các cầu thủ Pháp nhanh chóng có bàn nâng tỉ số của Griezmann.
Các cổ động viên đội tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội. Với chiến thắng này, Pháp đã 2 lần vô địch World Cup (1998, 2018), một lần vô địch và Euro (2000).
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary trong vòng vây của giới truyền thông. Ông Lortholary dự đoán Pháp thắng 2-1 trong trận chung kết. Thế nhưng kết quả chắc chắn đã khiến ông rất bất ngờ.
Nụ cười tươi của một nữ cổ động viên Pháp. 
Khoảnh khắc vỡ oà của các cổ động viên Pháp khi tiếng còi kết thúc trận Chung kết World Cup vang lên với chiến thắng cho thày trò của ông Deschamps.
Sau những giọt nước mắt ở Euro 2016, dàn sao trẻ tuyển Pháp cùng cổ động viên cuối cùng đã có thể cười mãn nguyện với chức vô địch thế giới đầy thuyết phục trên đất Nga.
T. Minh - C. Trung
.
.
.