Người Pháp ở Việt Nam tự tin đội nhà giành cúp vàng World Cup 2018

Chủ Nhật, 15/07/2018, 22:10
Người Pháp tại Việt Nam và những người yêu mến đội tuyển Pháp tin tưởng các chân sút trẻ và tài năng sẽ mang lại chiến thắng vang dội tại Chung kết World Cup 2018.
Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức xem trận Chung kết kết World Cup 2018 tại trụ sở của cơ quan này vào đêm 15-7. Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp đang tranh tài cùng các cầu thủ Croatia ở sân Lutniki tại Moscow, Nga.
Từ 9h tối 15-7, rất đông người Pháp ở Hà Nội và những người yêu mến đội tuyển Pháp, yêu mến nước Pháp đã tới đây để cùng theo dõi trận đấu quan trọng nhất World Cup 2018.
Được đánh giá cao hơn đối thủ, các cổ động viên đội Pháp rất tự tin vào các chân sút trẻ.
63 trận đấu đã đi qua, 161 bàn thắng và điều lạ lùng không có ở các kỳ World Cup trước: chỉ có đúng 1 trận hòa 0-0. Và Pháp đang đứng trước thời cơ lớn lên ngôi, chính là liên quan đến trận hòa không bàn thắng này, ở lượt đấu cuối thủ tục tại vòng bảng gặp Đan Mạch.
Trước giờ trái bóng World Cup 2018 lăn trên đất Nga, nhiều người Pháp cũng không dám tin họ lại có mặt ở trận đấu cuối cùng này, khi mà đội tuyển Đức, Brazil, Argentina,...đều đã về nước.
"Thiên thời, địa lợi, nhân hòa", sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Pháp đánh bại Croatia để đăng quang World Cup sau 20 năm chờ đợi. Các cổ động viên Pháp tin chắc rằng lịch sử 20 năm sẽ lặp lại vào hôm nay.
Các cổ động viên mong ngóng chờ vào khuôn viên Đại sứ quán để theo dõi trận chung kết của đội nhà.
Các cổ động viên đội tuyển Pháp.
Anh Hưng ở Lê Đại Hành đã cùng vợ và các con tới xem trận đấu cùng những người bạn Pháp. Anh nói dù Croatia rất mạnh nhưng những chân sút như Mbape sẽ làm lên kì tích, giúp Pháp giành cúp vàng.
Chị Ngân, một cựu du học sinh tại Pháp có mặt rất sớm tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội và tình nguyện giúp các cổ động viên vẽ cờ Pháp lên má. Chị cảm thấy rất hạnh phúc vì đội tuyển yêu thích lần lượt vượt qua các đội bóng mạnh để vào chơi trận chung kết.
Các cô gái trẻ người Pháp hào hứng cổ vũ đội nhà.
Trả lời CAND Online, các cô gái đều rất tự tin đội nhà sẽ giành chiến thắng. "Croatia rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ là nhà vô địch", các cô gái hào hứng nói.
Tính từ năm 1998, Pháp đã có 2 lần vô địch World Cup (1998) và Euro (2000). Kể từ đó trở đi, trừ 3 lần Pháp bị loại từ vòng bảng (World Cup 2002, 2010 và Euro 2008), "Les Bleus" đều chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch năm đó.

Thiện Minh - Tiến Trung
.
.
.