Biển người Pháp đổ ra đường cuồng nhiệt ăn mừng cúp vàng World Cup

Thứ Hai, 16/07/2018, 01:30
Hàng triệu người Pháp trên khắp thế giới đã vỡ oà niềm vui chiến thắng, sau khi thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps chính thức đăng quang ngôi tân vương của bóng đá thế giới.

Đánh bại Croatia 4-2 ở trận chung kết trên sân Luhzniki tối 15-7, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps trở thành tân vương của bóng đá thế giới. Chiến thắng của đội nhà khiến người Pháp cùng tất cả những người yêu mến đội tuyển này vỡ oà.
Chiến thắng lịch sử đến với đội tuyển Pháp không bất ngờ, bởi đó là kết quả của những nỗ lực, kinh nghiệm và một huấn luyện viên tuyệt vời: Ông Didier Deschamps.
Cùng lúc tiếng còi kết thúc trận Chung kết World Cup 2018 vang lên ở sân vận động Luzhniki, hàng triệu người dân Pháp ở khắp nơi trên thế giới đã đổ ra đường để ăn mừng. Những lá cờ Pháp được nhìn thấy ở Paris, ở Moscow và cả ở Việt Nam.
Từ khán đài VIP trên sân vận động Luzhniki, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã không giấu nổi niềm tự hào khi đội nhà đăng quang ngôi vương.
Ở dưới khán đài, những cổ động viên Pháp cũng cố gắng nhoài người ra hết cỡ để ăn mừng cùng những người hùng trẻ tuổi. Họ đã được tận mắt chứng kiến một trận chung kết World Cup đầy kịch tính, sôi động và hấp dẫn.
Các cổ động viên Pháp ăn mừng ở Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga. Nhiều người hâm mộ đội tuyển Pháp cho biết đêm nay sẽ là một đêm không ngủ bởi họ đã ... bận với các hoạt động ăn mừng tưng bừng.
Ở  thủ đô Paris, hàng triệu người đã đổ ra đường, họ chọn các quảng trường và đại lộ làm nơi ăn mừng. Rõ ràng, sau những giọt nước mắt ở Euro 2016, dàn sao trẻ tuyển Pháp cùng các cổ động viên cuối cùng đã có thể vỡ oà với chức vô địch thế giới đầy thuyết phục trên đất Nga.
Người hâm mộ Pháp đốt pháo sáng rực trời ở thủ đô Paris. Với chiến thắng này, Pháp đã 2 lần vô địch World Cup (1998, 2018), một lần vô địch và Euro (2000).
Xung quanh tháp Eiffel rợp cờ hoa và pháo sáng ăn mừng chiến thắng của thầy trò ông Didier Deschamps. Rõ ràng, dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng người hâm mộ Pháp vẫn không thể tin rằng họ lại có một chiến thắng đẹp và thuyết phục đến vậy.
Một người đàn ông ngồi lên cột biển báo hạn chế tốc độ ở Paris. Có lẽ, vào thời điểm này, những chiếc biển báo thế này không còn tác dụng nào nữa bởi chẳng có xe cộ nào len được vào các tuyến đường chính ở Paris.
Lâu lắm rồi, khu vực Champ de Mars mới đón một lượng lớn cổ động viên đến vậy. Chiến thắng của thày trò ông Deschamps thực sự khiến người dân Pháp vỡ oà hạnh phúc.
Cổ động viên Pháp lấp đầy mọi khoảng trống trên khắp các tuyến đường chính ở Paris. Chuỗi hoạt động ăn mừng dường như sẽ kéo dài nhiều ngày nữa ở Pháp.

Video: Tại thủ đô Paris, dòng người ăn mừng ùn ùn kéo về khu vực Khải Hoàn Môn.

Video: Người Pháp ở Hà Nội ăn mừng chiến thắng. 
Tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội, hàng trăm người yêu mến đội Pháp, yêu mến nước Pháp cũng đã vỡ oà trong hạnh phúc khi Mbape cùng các đồng đội chiến thắng thuyết phục để đăng quang ngôi vương.
Một nụ hôn vội trong hạnh phúc của 2 cổ động viên Pháp ở Hà Nội. "Chúng tôi đặt toàn bộ niềm tin ở họ và họ đã khiến tất cả chúng tôi tự hào", một cổ động viên Pháp nói với CANDOnline.
Thiện Nhân (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.