Biển người chào đón những nhà vô địch World Cup trở về nước

Thứ Ba, 17/07/2018, 12:21
Sau khi đánh bại Croatia và lên ngôi vô địch World Cup 2018, vào tối ngày 16-7, những người hùng của nước Pháp đã trở về nước và tham dự lễ diễu hành trên chiếc xe bus 2 tầng trong sự chào đón của hàng trăm nghìn CĐV tại quê nhà.
Vào chiều tối ngày 16-7 (giờ địa phương), chuyên cơ chở những nhà vô địch World Cup 2018 đã hạ cánh xuống sân bay Roissy. Ngay sau đó, các cầu thủ Pháp đã tham dự lễ diễu hành qua đại lộ Champs-Elysees trong sự chào đón nồng nhiệt của hơn nửa triệu người hâm mộ tại quê nhà.
Sau lễ diễu hành, những nhà vô địch bóng đá thế giới đã có cuộc gặp thân mật với Tổng thống Emmanuel Macron cùng phu nhân tại điện Elysees.
Biển người chào đón những chú gà trống Gaulois trở về sau một mùa World Cup cực kỳ thành công. Thậm chí, có CĐV còn trèo lên trên cả... đèn đường để quan sát các cầu thủ được rõ hơn.
Những nhà đương kim vô địch thế giới nâng cao chiếc cúp vàng để ăn mừng chiến thắng cùng với người hâm mộ.
HLV Didier Deschamps ăn mừng chiến thắng cùng với Tổng thống Emmanuel Macron tại điện Elysees.
Có lẽ đây là cảnh tượng khó quên nhất tại Khải hoàn môn trong buổi lễ diễu hành ngày hôm qua. Những chiếc máy bay đã tạo nên hình ảnh lá cờ nước Pháp không thể tuyệt đẹp hơn với sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người hâm mộ.
Cha và em trai của chân sút 19 tuổi Kylian Mbappe, người vừa giành được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup 2018 cũng có mặt tại lễ diễu hành. 
Được biết, hơn nửa triệu người hâm mộ toàn nước Pháp đã đổ về Paris để chào đón những nhà ĐKVĐ trở về. Có đến hơn 2000 nhân viên an ninh và 400 nhân viên y tế đã được huy động để đảm bảo an ninh trật tự cho buổi lễ.
Những gì mà đội tuyển Pháp thể hiện tại World Cup năm nay và chiếc cúp vàng danh giá mà họ có được đã khiến những người hâm mộ quê nhà không khỏi tự hào.
Phu nhân Tổng thống Pháp Brigitte Macron nâng chiếc cúp vàng Word Cup và ăn mừng cùng với cầu thủ Paul Pogba.
Griezmann cùng các đồng đội chia sẻ niềm vui cùng người hâm mộ sau khi đánh bại hàng loạt các đối thủ mạnh như Uruguay, Bỉ, Argentina và Croatia để lần thứ hai đưa Pháp chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá.
Đại lộ Champs-Elysees chật kín không còn một chỗ trống.
HLV Deschamps cùng các học trò vui vẻ tạo dáng cùng Tổng thống Macron và Phu nhân.
Cao Trung
.
.
.