Quân đội Syria bắt đầu sử dụng tên lửa chống tăng mới tốt nhất thế giới của Nga

Thứ Ba, 29/05/2018, 14:49
Kornet-D là một hệ thống tên lửa chống tăng mới phát triển ATGM của Nga, được lắp đặt trên xe bọc thép cơ động GAZ-2975. Phiên bản tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-EM sử dụng đầu đạn xuyên thép hoặc đầu đạn nhiệt áp. 


Quân đội Syria đã bắt đâu sử dụng một hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường mới ATGM với tầm bắn 10 km, một hệ thống hiện đại nhất được sử dụng của cuộc chiến Syria. Tên lửa này có thể tiêu diệt các mục tiêu xác định trên khoảng cách rất xa so với các loại ATGM thông thường và chưa xác định được chính thức tên gọi của hệ thống.

Tên lửa chống tăng Kornet-D

Tên lửa chống tăng Kornet-D có tầm bắn khoảng 10 km

Trước đây quân đội Syria thường xuyên sử dụng các hệ thống tên lửa dẫn đường ATGM với tầm bắn tối đa 5,5 km. Những ngày này quân đội Syria bắt đầu tiến hành các cuộc phục kích mới trên đồng bằng Al-Ghab thuộc vùng nông thôn phía Tây Hama, tấn công tiêu diệt các xe của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên khoảng cách rất xa và hủy diệt hoàn toàn.

Hiện nay, quân đội Syria đưa vào khai thác sử dụng hệ thống tên lửa Nga mới được viện trợ là Kornet – D. “Đây là một trong những vũ khí chống tăng tốt nhất trên thế giới", chuyên gia Andrei Kushkin nói với một trang tin điện tử Nga, khi bình luận về những tin tức trong việc sử dụng tên lửa Kornet-D tiêu diệt các phương tiện chiến đấu của các nhóm thánh chiến ở Syria.

Kornet sử dụng hệ dẫn đường laser lái bán tự động (SACLOS). Theo đó, khí tài trên bệ phóng sẽ làm nhiệm vụ chiếu chùm tia laser liên tục vào mục tiêu, một cảm biến ở phía sau cho phép tên lửa lái bám theo chùm tia laser đến mục tiêu.

Minh NG
.
.
.