Nga “choáng” khi Ukraina bắn thử thành công tên lửa chống tăng mới

Thứ Tư, 05/10/2016, 11:19

Ukraina tuyên bố đã bắn thử thành công tên lửa Luch chống xe tăng tự phát triển mới nhất, các quan chức quốc phòng Kiev cho biết vào đầu tuần này.

Tổng thống Petro Poroshenko vui vẻ chúc mừng thành tích lớn của Cục Khoa học Thiết kế Vũ khí Kiev trên trang Facebook cá nhân vào ngày 2-10.

“Những người đảm bảo cho nền độc lập Ukraina là Lực lượng Quân đội của chúng ta. Tôi xin chúc mừng Cục Khoa học Thiết kế Vũ khí đã bắn thử thành công Luch, một hệ thống vũ khí mới chống tăng được điều khiển từ xa”, cho biết.

Hình vụ thử hệ thống tên lửa Luch (Ảnh: Zik.Ua) 

Trong một bản tin Quân sự Quốc phòng phát vào sáng 5-10, Thông tấn UNIAN cho biết: Hệ thống vũ khí Luch điều được điều khiển từ xa của Ukraina có thể sử dụng tên lửa RK-3 đạt tầm bắn 2,5 km và tên lửa RK-2S có kích thước lớn hơn đạt tầm bắn tối đa 5 km.

Hệ thống vũ khí được thiết kế để trang bị cho nhiều loại xe chiến đấu, tàu chiến hạng nhẹ và tàu cao tốc bảo vệ bờ biển.

Nó sẽ được dùng để tấn công mục tiêu cố định và di động hiện đại bọc giáp nguyên khối hoặc từng phần, bao gồm giáp phản ứng nổ, xe bọc thép, xe tăng hạng nhẹ, trực thăng và bộ binh địch bất kể ngày hay đêm.

Hệ thống Luch gồm có: Module chiến đấu; Dàn phóng Luân phiên có rãnh để phóng tên lửa; Hệ thống điện năng; Thiết bị điều hướng; Hệ thống ảnh nhiệt; Bảng điện tử điều khiển từ xa và tên lửa điều hướng.

Trúc Phạm
.
.
.