Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015

Thứ Ba, 02/02/2016, 17:33

Chiều 2- 2, UBND TP.Cần thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2015, phát động phong trào thi đua năm 2016. 

Năm 2015, công tác vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở quan tâm sâu sát, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Công an thành phố, MTTQ và các sở, ban ngành đã tổ chức được 10.541 cuộc tuyên truyền, thu hút 345.294 lượt người tham dự với nhiều nội dung, hình thức phong phú đem lại hiệu quả thiết thực. Thông qua phong trào, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 2.761 nguồn tin, trong đó có 2.203 nguồn có giá trị, giúp các ngành chức năng triệt phá, bắt, xử lý 3.074 đối tượng… Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần quan trọng trong việc kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, củng cố thế trận ANND; không để phát sinh “điểm nóng” về ANTT, giúp lực lượng Công an đấu tranh có hiệu quả với các chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, triệt phá các ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội...

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an thành phố trao Bằng khen của UBND TP.Cần Thơ tặng các tập thể tiêu biểu, trong đó có Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đã đánh giá cao những kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mà nhân dân, cán bộ thành phố đạt được trong năm 2015. Ông Lê Văn Tâm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng Công an cần nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của hệ thống chính trị và phải đặt dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Trong quá trình thực hiện, lực lượng Công an, MTTQ và các tổ chức thành viên phải thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tổ chức mình, ngành mình đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Công tác tuyên truyền, giáo dục phải được quan tâm hàng đầu, tiến hành thường xuyên, với nhiều hình thức nội dung phù hợp với từng đối tượng, trong đó chú trọng tuyên truyền những mô hình điển hình, những tấm gương tiêu biểu của cá nhân và tập thể… Công tác xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến phải thường xuyên được kiểm tra, rút kinh nghiệm, chỉ đạo, nhân rộng, phải động viên khen thưởng kịp thời nhằm đưa phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phát triển sâu rộng, vững chắc và đem lại kết quả cao. 

Dịp này, Bộ Công an tặng 3 Cờ thi đua, 12 Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ; UBND TP.Cần Thơ tặng 3 Cờ thi đua, 54 Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào bảo vệ ANTQ, trong đó có Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL. 

Văn Đức
.
.