Thứ trưởng Bùi Văn Nam chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 74 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên

Thứ Năm, 29/10/2020, 17:18
Chiều 29/10, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Báo CAND nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Báo CAND phát hành số báo đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2020).


Đón đồng chí Thứ trưởng, về phía Báo CAND có Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập; đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Báo CAND và đông đảo CBCS, phóng viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Khải bày tỏ vinh dự khi Báo CAND được đón đồng chí Thứ trưởng đến thăm, khẳng định nhiều năm trở lại đây, vào những dịp lễ, Tết, ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Văn Nam với tác phong như "người nhà" đã thân thiết ghé thăm Báo.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng những nét công tác chính từ đầu năm 2020 đến nay, đồng chí Tổng Biên tập cho biết, Báo CAND đã chú trọng đầu tư mảng bài viết đặc trưng của báo chí lực lượng vũ trang là đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Số lượng bài viết được tăng cường, bình quân 3 số báo/tuần và khi có những vấn đề nổi cộm thì Ban Biên tập duyệt in ngay, không chờ định kỳ theo chuyên mục. Báo đặc biệt chú trọng những vấn đề liên quan đến sự vụ cụ thể, như loạt bài phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; gần đây nhất là những luận điệu xuyên tạc liên quan đến tình hình bão lũ...

"Báo CAND rất vinh dự được đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam có Thư khen về mảng đề tài này, một sự động viên kịp thời đối với tập thể Báo. Đặc biệt, tháng 9-2020, khi Báo đăng loạt bài "Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" thì đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bút tích biểu dương Báo CAND. Ban Biên tập trân trọng lưu giữ và sẽ viết lại về kỷ niệm đầy ý nghĩa này", Đại tá Phạm Khải khẳng định.

Đại tá Phạm Khải báo cáo những nét công tác chính từ đầu năm 2020 đến nay với đồng chí Thứ trưởng.

Về công tác xã hội từ thiện - thế mạnh của Báo CAND, đồng chí Tổng Biên tập Phạm Khải cho biết, từ tháng 3/2020 đến nay, Báo đã huy động các nhà tài trợ hơn 4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào và CBCS trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Đợt mưa lũ vừa qua, chỉ trong 2 tuần, Báo đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 3 tỷ đồng để chia sẻ với thiệt hại của đồng bào các tỉnh miền Trung. Mới đây, có doanh nghiệp thông báo sẽ ủng hộ đồng bào 200 tấn gạo (tương đương 2,7 tỷ đồng), sắp tới Báo sẽ thành lập đoàn đi trao.

Ngay sau khi nhận thông tin Công an tỉnh Quảng Trị đưa được thi thể Đại úy Trương Văn Thắng, cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hy sinh khi đi cứu nạn người dân bị mất tích trong mưa lũ trở về, Đại tá Phạm Khải đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn, trao tặng gia đình đồng chí số tiền 50 triệu đồng. Việc làm có ý nghĩa như "tiếng chim gọi đàn", có tác dụng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ...

Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chia sẻ, như thường lệ, cứ đến ngày mùng 1 tháng 11, đồng chí lại nhớ đến Ngày truyền thống của Báo CAND. "Tôi rất mừng là thời gian gần đây, Báo có nhiều đổi mới, cả về nội dung, hình thức, cách thể hiện cũng như cách thức tiếp cận, gắn nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND với nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước nên có nhiều bài báo tốt. Ngay như hôm nay, tờ Văn nghệ Công an có bài phản ánh về công tác giúp dân của Công an Hà Tĩnh rất tốt; rồi những hy sinh, cống hiến của lực lượng CAND. Tôi nhớ, trong một số báo nào đó chúng ta có đưa hình ảnh đồng chí Công an cởi áo che cho cháu bé ngủ ngon trong mưa lũ, một hình ảnh rất đẹp", Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá.

Đồng chí Thứ trưởng biểu dương Báo CAND không những phản ánh nội dung mà cách thức thể hiện bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND, khẳng định được vị thế, vai trò của mình. Đồng chí Thứ trưởng nhớ lại, có lần đi công tác ở Mỹ, qua thăm hỏi các kiều bào đang đọc báo gì, bà con cho biết đang đọc tờ An ninh thế giới, như vậy Báo CAND đã có lượng bạn đọc vượt biên giới.

"Tôi từng tiếp xúc các thế hệ Tổng Biên tập và các nhà báo Báo CAND. Tôi rất quý tấm lòng, sự nhiệt huyết, hăng say của các đồng chí. Chính điều này làm nên sự khác biệt, thành công của tờ báo chúng ta".

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Nam, trong giờ giải lao ở phiên họp Bộ Chính trị vào tháng 9/2020, khi đồng chí báo cáo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về Báo CAND, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, đồng chí theo dõi rất kỹ nội dung các số Báo CAND. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá gần đây Báo CAND có nhiều bài viết tốt, đặc biệt phản ánh các sự kiện mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân quan tâm. 

"Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã lưu bút lên một tờ Báo CAND. Điều đó chứng tỏ Báo CAND không chỉ có được bạn đọc trong Nhân dân, trong lực lượng CAND mà còn được các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trên cương vị người đứng đầu Đảng, Nhà nước hết sức chú ý, theo dõi, động viên", đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Báo CAND.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, sự trưởng thành, phát triển 74 năm qua của Báo CAND gắn liền với những chiến công, những đóng góp của lực lượng CAND, nhưng nội lực là từ đóng góp rất lớn của các đồng chí Tổng Biên tập và các thế hệ CBCS. 

"Tôi từng tiếp xúc các thế hệ Tổng Biên tập và các nhà báo Báo CAND. Tôi rất quý tấm lòng, sự nhiệt huyết, hăng say của các đồng chí. Chính điều này làm nên sự khác biệt, thành công của tờ báo chúng ta, mà mỗi lần đến ngày truyền thống thì tôi lại nhớ đến, coi đây như ngôi nhà của mình để về thăm", Thứ trưởng Bùi Văn Nam chia sẻ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam với đại diện lãnh đạo và CBCS Báo CAND.

Đại tá Phạm Khải trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tình cảm thân tình và những ý kiến chỉ đạo, động viên của Thứ trưởng Bùi Văn Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng gửi tới Đại tá Phạm Khải, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể CBCS, phóng viên, nhân viên của Báo CAND lời thăm hỏi ân cần, gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc Báo CAND tiếp tục khẳng định được vị thế, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. "Đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôi tin rằng các thế hệ nhà báo, các thế hệ CBCS của Báo CAND sẽ tiếp tục gặt hái thành công, để nếu có dịp tôi lại đến thăm và chứng kiến sự trưởng thành đó", đồng chí Thứ trưởng tâm sự.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 74 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên. Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Khải trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tình cảm thân tình và những ý kiến chỉ đạo, động viên của Thứ trưởng Bùi Văn Nam đối với đội ngũ CBCS, phóng viên, nhân viên của Báo; đồng thời hứa với đồng chí Thứ trưởng sẽ tiếp nối truyền thống, giữ gìn bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, phong thái làm việc, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo CBCS phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ giao phó.

Quỳnh Vinh - Xuân Trường (clip: Chiến Thắng)
.
.