Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu thăm Báo CAND nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ Hai, 20/06/2011, 15:14
Nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2011), sáng nay, 20/6, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm Báo Công an nhân dân. Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu, có đại diện các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ Công an, Tổng cục XDLL-CAND.

Thay mặt lãnh đạo Báo CAND, Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, báo cáo với đồng chí Thứ trưởng một số công tác của Báo thời gian qua.

Thay mặt Đảng uỷ Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu tặng Ban Biên tập Báo CAND lẵng hoa thể hiện tình cảm và sự tin cậy. Ảnh: Trang Dũng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh:

Báo CAND đã có nhiều bước trưởng thành, có nhiều ấn phẩm trong đó có nhiều ấn phẩm có lượng phát hành lớn, doanh thu cao. Đội ngũ lãnh đạo, phóng viên Báo CAND thể hiện tính chuyên nghiệp, vững vàng về chính trị, có bản lĩnh, sắc sảo, đứng đắn, được nhân dân tin cậy.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu nêu vấn đề với tập thể CBCS Báo CAND: Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng, đảm bảo yêu cầu về chính trị, Báo phải tăng tính cạnh tranh để chiếm được lòng tin của độc giả. “Báo CAND phải là địa chỉ tin cậy của độc giả trong và ngoài nước”, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh.

Để đạt được mục tiêu đó, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu yêu cầu:

Báo CAND luôn luôn “làm mới” về mọi mặt. Không tăng thêm ấn phẩm mà tăng cường chất lượng từng đầu báo, luôn luôn đổi mới trong cả nội dung và hình thức với thêm nhiều bài phân tích, bình luận.

Mở rộng đối tượng, địa bàn phát hành: Tăng cường phát hành tới các vùng sâu, vùng xa, ra nước ngoài nhất là những nước có đông kiều bào ta sinh sống như Mỹ, Australia

Vấn đề thứ ba và cũng rất quan trọng là củng cố đội ngũ những người làm báo CAND. Người làm báo CAND phải “vững về chính trị, sắc sảo về nghiệp vụ báo chí, nghiệp vụ Công an, có phẩm chất đạo đức, trung thực, trong sáng, gương mẫu”.

Thay mặt những người làm Báo CAND, Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước, Phó tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND, Tổng Biên tập Báo CAND bày tỏ sự xúc động và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của đồng chí Thứ trưởng và hứa sẽ cùng các đồng nghiệp trong Báo CAND thực hiện những yêu cầu của đồng chí Thứ trưởng đặt ra đối với hoạt động của Báo CAND trong thời gian tới.

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu chụp ảnh lưu niệm với CBCS, phóng viên, biên tập viên Báo CAND. Ảnh: Trang Dũng.

Tại buổi làm việc, một số đề xuất của Báo CAND về các vấn đề quy hoạch cán bộ, biên chế, trụ sở làm việc… đã được Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu giải đáp ngay tại chỗ. Thay mặt Đảng uỷ Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Đặng Văn Hiếu đã tặng Báo CAND lẵng hoa thể hiện tình cảm, sự tin cậy của Đảng uỷ Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an đối với tờ báo CAND nói riêng và báo chí trong lực lượng Công an nói chung

PV
.
.
.