Nâng cao kỹ năng PCCC cho học sinh

Thứ Năm, 02/08/2018, 15:39
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức Chương trình “Trải nghiệm một ngày làm chiến sĩ PCCC” cho thanh thiếu niên từ 10-15 tuổi trên địa bàn tỉnh.


Chiều 2-8, trao đổi với phóng viên CAND, Đại úy Lê Văn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết được sự đồng ý của Giám đốc Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên đã phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Trải nghiệm một ngày làm chiến sĩ PCCC” trong 1 ngày cho thanh thiếu niên từ 10-15 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Những chiến sĩ PCCC nhí hăng hái tham gia chương trình.

Đây là chương trình được tổ chức liên tục hằng tháng vào ngày thứ 7 tuần cuối của mỗi tháng từ nay cho đến năm 2022.

Tham gia chương trình, các em học sinh được trải nghiệm học tập và rèn luyện trong môi trường của lực lượng CAND, được trang bị các kiến thức về lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc và lực lượng CAND Việt Nam nói chung, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng.

Các em học viên tham gia thực hành dập tắt đám cháy.

Quan trọng hơn, các em được trang bị những kiến thức cơ bản về Luật phòng cháy và chữa cháy, thực hành các biện pháp phòng cháy và chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, thoát nạn thoát hiểm; giáo dục, định hướng, phát huy trách nhiệm của thiếu nhi đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Ngoài ra còn giúp các em phát huy khả năng làm việc nhóm, khả năng thể hiện bản thân trước đám đông...
Ngọc Thi
.
.