Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 14 phường

Thứ Năm, 07/06/2018, 18:27
Ngày 7-6, UBND quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho gần 1000 người là lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng và các tổ chức đoàn thể 14 phường trên địa bàn. 

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 2, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, cách thức tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình; phương thức xử lý tình huống ban đầu khi sự cố cháy, nổ, CNCH xảy ra; cách thức thoát nạn, sơ cứu người bị nạn.

Rất đông các học viên tham gia lớp tập huấn PCCC và CNCH

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy xách tay, các phương tiện khác để dập tắt đám cháy; cách dập tắt đám cháy gas, thiết bị điện, xăng dầu…

Đại tá Nguyễn Trường Sơn hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay

Theo Đại tá Nguyễn Trường Sơn, đơn vị thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn về PCCC với mục đích phổ biến sâu rộng kiến thức pháp luật cũng như biện pháp an toàn đến người dân. Thời gian trước, những học viên được mời đến dự chỉ tham gia một cách đối phó, chưa có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình. 

Các học viên thực hành cách sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy ở bình gas

Nhiều học viên đã sử dụng thành thạo phương tiện chữa cháy

Nhưng gần đây xảy ra một số vụ cháy nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản, số lượng học viên tham gia tập huấn lần này đã tăng vọt, hội trường đơn vị không còn một chỗ trống. Các học viên chăm chú lắng nghe, thậm chí còn mua bình chữa cháy xách tay, mặt nạn phòng độc về gia đình sau khi lớp tập huấn kết thúc.



Minh Hiền
.
.