Gặp mặt truyền thống lực lượng An ninh Quảng Đà

Thứ Bảy, 25/11/2017, 07:13
Sáng 24-11, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp mặt truyền thống và kỷ niệm  55 năm Ngày thành lập Ban An ninh Quảng Đà (tháng 11-1962-11-2017). 


Đến dự có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên cán bộ Ban An ninh Quảng Đà, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam; Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam, cùng gần 600 CBCS thuộc lực lượng An ninh, Công an các thế hệ đã và đang công tác, sinh sống trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các nữ An ninh Quảng Đà.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử vẻ vang của lực lượng An ninh Quảng Đà trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cùng xem lại những thước phim phóng sự về 5.000 ngày đêm chiến đấu trưởng thành đầy cam go, khốc liệt của lực lượng An ninh vùng đất thép này trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhìn nhận đây là một hoạt động rất có ý nghĩa của Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam và Ban Liên lạc An ninh Quảng Đà. Buổi gặp mặt này là dịp để tri ân các CBCS lực lượng An ninh đã chiến đấu trên chiến trường ác liệt, trong một giai đoạn của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước với muôn vàn khó khăn, cam go và ác liệt nhất.

Cùng với việc tạo cơ hội cho các đồng chí An ninh Quảng Đà gặp gỡ thăm hỏi, động viên và hồi tưởng về một thời để nhớ, buổi gặp mặt mà còn có ý nghĩa rất lớn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và niềm tự hào cho các thế hệ CBCS Công an hôm nay; đồng thời cũng là thể hiện sự đoàn kết, thủy chung của Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam - Đà Nẵng và của lực lượng Công an hai địa phương, tuy chia tách nhau về mặt hành chính nhưng có mối quan hệ mật thiết gắn bó với nhau.

“Trải qua những ngày tháng gian lao mà anh dũng, lịch sử mãi mãi ghi nhận những chiến công, thành tích của lực lượng An ninh Quảng Đà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước... Có thể nói, bằng tình yêu quê hương đất nước, bằng tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, bằng niềm tin sắt son đối với Đảng, với Bác Hồ, CBCS An ninh Quảng Đà, mà nhiều đồng chí đã hy sinh cả cuộc đời mình, đóng góp mồ hôi, công sức và máu xương để quê hương được giải phóng, sạch bóng quân thù, giang sơn thu về một mối.

Các thế hệ Công an Quảng Nam, Đà Nẵng cũng như toàn lực lượng Công an nhân dân hôm nay luôn nỗ lực hết mình vì ANTQ, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, quyết xứng đáng với truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước ”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Dịp này, Bộ Công an đã quyết định trích 700 triệu đồng từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND tặng cho cựu CBCS An ninh Quảng Đà.

Thân Lai
.
.