Hội ngộ cán bộ, chiến sĩ An ninh Quảng Đà một thời hào hùng

Thứ Sáu, 27/03/2015, 08:22
Ngày 26/3, tại TP Hội An, Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt lực lượng An ninh Quảng Đà, nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng.

Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; các đồng chí tướng lĩnh nguyên là cán bộ an ninh hoạt động trên địa bàn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; đại diện lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam… và hơn 1.000 cựu cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng An ninh đã từng sống và chiến đấu trên chiến trường Quảng Đà.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu gặp gỡ các cán bộ lực lượng An ninh Quảng Đà.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ký ức về một thời chiến đấu, chung lưng đánh giặc cứu nước vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những con người từng cùng nhau vào sinh ra tử.

Trong những tháng năm khốc liệt ấy, có 390 cán bộ, chiến sỹ của lực lượng An ninh Quảng Đà đã hy sinh. Nhiều người trong số này là cán bộ An ninh của Thanh Hóa, Hải Phòng chi viện. Có người đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt. Đó là nỗi day dứt khôn nguôi đối với những người còn sống, như lời hát da diết phổ nhạc bài thơ “Về thăm đồng đội” của Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nguyên cán bộ An ninh Quảng Đà: “Bạn bè tôi từ trăm nẻo chiến trường, người có tên, người không còn tên nữa…

Đứa nằm đây, đứa ở nơi nào? Đứa nằm đây, đứa ở nơi nao?”. Hiện nay hầu hết các cựu CBCS An ninh Quảng Đà tuổi cao sức yếu, nhưng vẫn tiếp tục góp sức cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và họ vẫn luôn đặt trọn niềm tin yêu vào lực lượng Công an Quảng Nam và Đà Nẵng hôm nay- thế hệ kế tục sự nghiệp bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, bảo vệ đất nước, bảo vệ cuộc sống ấm no, bình yên của nhân dân…

Là người chiến sỹ Công an có mặt tại Đà Nẵng những ngày mới giải phóng, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu chia sẻ những cảm nhận đầy tình cảm về vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng kiên trung, về lực lượng An ninh Quảng Đà anh hùng. Đồng chí nhấn mạnh: “Chúng ta có quyền tự hào về những thành tích, chiến công đó của các thế hệ CBCS An ninh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng An ninh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và gặp mặt những CBCS An ninh đã từng một thời vào sinh ra tử trên mảnh đất này, càng nhắc nhở chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn nữa vì sự phát triển của quê hương, đất nước”. Đó không chỉ là lời nói thể hiện sự tri ân mà còn là trách nhiệm và lời hứa danh dự của lực lượng CAND với các thế hệ đi trước.

Thân Lai
.
.