Đại học Cảnh sát nhân dân khai giảng năm học 2020 - 2021

Thứ Ba, 20/10/2020, 14:30
Ngày 20/10, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (ĐH CSND) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến tham dự và phát biểu chỉ đạo.


Đại tá Trần Thành Hưng, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc cho biết, năm học 2019-2020 đã để lại nhiều dấu ấn về thành tích đã đạt được của nhà trường. 

Những thành tích trên là nguồn lực động viên rất lớn để tập thể nhà trường phấn đấu trong năm học mới 2020-2021 cũng như những năm tiếp theo trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng và sáng tạo bằng công việc cụ thể để xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

 Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng.

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Ban giám hiệu nhà trường tham gia chương trình ủng hộ, quyên góp cho đồng bào miền Trung

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã biểu dương nhiệt liệt và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể thầy trò Nhà trường. Năm học 2019-2020, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng tập thể Nhà trường ĐH CSND đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Thứ trưởng cũng không quên gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các nữ CBCNV, nữ giáo viên, nữ học viên nhà trường nhân dịp khai giảng đúng Ngày Phụ nữ Việt Nam. Thứ trưởng chúc toàn thể chị em luôn mạnh khoẻ, giỏi việc nước, đảm việc nhà, cùng góp sức với nhà trường, phấn đấu đưa trường ĐH CSND trở thành trường “Đạt Chuẩn Quốc gia” trước năm 2025. 

Những hình ảnh đẹp và trang nghiêm trong lễ Duyệt đội ngũ của trường ĐHCS ND.

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ: “Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tình hình chính trị An ninh thế giới và khu vực; tình hình tội phạm diễn ra phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt. Trong cuộc đấu tranh khốc liệt, chúng ta đã có nhiều đồng chí cán bộ chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh và bị thương. Từ năm 2015 tới năm 2020, chúng ta đã có 61 đồng chí hy sinh, 1.642 đồng chí bị thương trong khi thi hành công vụ. Để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra của ngành cũng như cho công tác giáo dục đào tạo trong ngành CAND, với nhiệm vụ quan trọng là phải tiếp tục xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch vững mạnh, toàn diện, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Tập thể Nhà trường cần thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: tiếp tục xây dựng Đảng bộ nhà trường thật sự trong sạch vững mạnh, nêu cao vai trò lãnh đạo, trách nhiệm của người đứng đầu để xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh; Cải tiến nội dung chương trình phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tính tự giác, tính tích cực của người học, lấy người học làm trung tâm, “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”; Tăng cường công tác quản lý giáo dục học viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tư thế, tác phong của người CBCS - CAND; Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn với công tác đào tạo, phát huy khả năng tư duy sáng tạo và năng lực ứng dụng thực tiễn cho học viên để học viên có thể đáp ứng yêu cầu công tác sau khi tốt nghiệp ra trường.  Đặc biệt, Thứ trưởng nhấn mạnh: “Các thầy cô giáo phải là những tấm gương mẫu mực trong học tập rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, lối sống để học viên noi theo”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thực hiện nghi lễ đánh trống khai trường tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Ban giám hiệu, tập thể thầy trò Nhà trường tham dự buổi lễ phát động chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi những đợt bão lũ, mưa bão. Mong người dân nơi đây sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.


Huyền Nga
.
.