Công an Đắk Lắk điều động cán bộ Công an chính quy về Công an xã

Thứ Hai, 03/06/2019, 11:21

Sáng 3-6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ban Thượng vụ Tỉnh uỷ về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy và xuất quân điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã.


Theo báo cáo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ năm 2010 đến nay, Công an tỉnh đã bố trí được 49 lượt Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Trong đó có 38 lượt cán bộ đảm nhiệm các chức danh Trưởng, Phó Công an xã tại các xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và 11 lượt cán bộ đảm nhiệm các chức danh tại các xã chưa được công nhận là xã phức tạp, trọng điểm nhưng tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thường xuyên diễn biến phức tạp.

Các đại biểu tham dự buổi lễ tặng hoa chúc mừng, động viên các cán bộ, chiến sỹ được điều động đảm nhiệm các chức danh Công an xã

Thực hiện Chủ trương tăng cường công an chính quy về làm công an xã nằm trong Đề án “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” của Bộ Công an, từ đầu năm 2018, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chủ động rà soát, làm việc trực tiếp với cấp uỷ, chính quyền các cấp huyện nhằm sắp xếp, bố trí lực lượng Công an xã bán chuyên trách vào các chức danh phù hợp, làm cơ sở để điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Trường Cao đẳng CSND II mở 2 lớp bồi dưỡng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã cho 240 học viên; đồng thời đã thống nhất với cấp uỷ, chính quyền 11 huyện, thị xã, thành phố để tiến hành điều động gần 100 Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã trước ngày 16-6-2019.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác đảm nhiệm chức danh Công an xã tại buổi lễ

Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đến nay đã có nhiều cán bộ, chiến sỹ là chỉ huy tại các đơn vị cấp phòng, cấp huyện, phó trưởng Công an thành phố, thị xã… đã viết đơn tình nguyện về công tác tại Công an các cấp huyện, xã ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vất vả. Qua đó đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, lan toả mạnh mẽ trong toàn lực lượng.

Theo lộ trình, từ nay đến hết năm 2019, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ điều động khoảng 500 cán bộ, chiến sỹ Công an chính quy xuống đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn toàn tỉnh. Những cán bộ, chiến sỹ được điều động sẽ là những đồng chí có năng lực, kinh nghiệm công tác, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao và sẽ làm chuyển biến tốt hơn về tình hình an ninh trật tự tại cơ sở.

240 cán bộ, chiến sỹ sẽ đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại buổi lễ

Thượng uý Trần Anh Tuấn, một trong những cán bộ được điều động đảm nhiệm chức danh Công an xã đợt này phát biểu tuyên thệ tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ công bố, ông Êban Y Phu, Bí Thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk  đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong việc tham mưu, chỉ đạo thực hiện việc tăng cường, đưa cán bộ đi phụ trách xã của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cán bộ Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phát huy trình độ, năng lực, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở.


Văn Thành
.
.