Bảo vệ tuyệt đối an toàn, sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ Bảy, 21/05/2016, 14:27
Cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, Công an các địa phương phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử cũng như đảm bảo tốt ANTT tại cơ sở.  


Trong những ngày này, mặc dù bận rất nhiều công việc song đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên có mặt tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa kiểm tra và chỉ đạo công tác triển khai các phương án đảm bảo ANTT tại địa bàn các xã, phường, thị trấn.

Đại tá Lê Vinh Quy kiểm tra tại xã Tân Thành.

Tại các xã thuộc huyện Krông Nô và Cư Jút, đại tá Lê Vinh Quy cùng với CBCS các đơn vị đã đến từng nhà, gặp từng người làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cũng như nắm bắt thông tin liên quan đến ANTT và công tác bầu cử. Qua đó chủ động giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở.

Đại tá Lê Vinh Quy cho biết “Để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho bầu cử, bên cạnh huy động hàng trăm CBCS có mặt tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa để phối hợp đảm bảo ANTT, Công an tỉnh còn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT và chủ động mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu cho Giám đốc công an tỉnh.

Công an huyện Cô Tô bảo vệ bầu cử.

Có mặt tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Nô, chúng tôi bắt gặp hình ảnh những CBCS Công an tỉnh, Công an huyện tăng cường về tận các thôn, buôn vừa giúp dân, vừa tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt công tác bầu cử, tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đồng chí Hồ Châu Ru Ni – Trưởng Công an xã Quảng Phú, huyện Krông Nô cho biết “trong những ngày qua nhờ có sự tăng cường của các tổ công tác Công an tỉnh, Công an huyện mà tình hình ANTT luôn được đảm bảo, Công an xã đã phối hợp tốt với lực lượng Công an tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy mạnh tuần tra kiểm soát địa bàn, triển khai các các phương án, tình huống cụ thể có liên quan đến công tác bảo vệ bầu cử”.

Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân. Tin tưởng ngày bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra an toàn, dân chủ, công bằng, công khai, thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của người dân.

Công an huyện Tiên Yên bảo vệ bầu cử.

Tại Quảng Ninh, Công an tỉnh đã quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác bầu cử; xây dựng triển khai kế hoạch công tác đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau bầu cử; các phương án xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình bầu cử; tăng cường lực lượng xuống cơ sở; thành lập đoàn kiểm tra công tác ANTT cho bầu cử tại các huyện, thị xã, thành phố.

Nắm tình hình tại địa bàn, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu, hoạt động của các các loại tội phạm. Phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống phá hoại, gây rối, gây cháy nổ...

Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo TTATXH trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là các khu vực tổ chức bỏ phiếu có dấu hiệu phức tạp về ANTT.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh và các địa phương bố trí lực lượng TTKS, hướng dẫn và đảm bảo TTATGT tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm được phân công.

Theo Đại tá Bùi Quang Luân, Trưởng Công an huyện Cô Tô, huyện Cô Tô, trên địa bàn huyện có 20 khu vực bỏ phiếu. Công an huyện Cô Tô ban hành kế hoạch, phân công các lực lượng trong Tiểu ban tổ chức công tác đảm bảo ANTT bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn.

Theo Thiếu tá Vũ Mạnh Hà, Phó Trưởng Công an huyện Tiên Yên, trên địa bàn huyện có 12 đơn vị bầu cử. Công an huyện xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tới cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. 

Các đội nghiệp vụ triển khai đảm bảo ANTT, TTATGT cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Tăng cường quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn: quản lý nhân, hộ khẩu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, TTCC, an toàn cháy nổ. Bảo vệ an toàn các địa điểm tổ chức bầu cử, nơi niêm yết danh sách cử tri, hòm phiếu, quá trình bỏ phiếu, kiểm phiếu và vận chuyển hòm phiếu.

Đăng Hùng - Minh Quỳnh
.
.